Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

Xem thêm phương pháp pha cà ph�� Espresso chuẩn Châu Âu

Mô tả về espresso thì ngắn gọn thôi : phương pháp pha cà phê đa dạng nhất hiện nay ! Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê espresso là sử dụng khá nước nén tới một áp suất cố định và phun vào cafe, từ đấy ép ra hết những chất của cafe. Tôi không nghĩ rằng nó là 1 bí mật gì huyền ảo ghê gớm lắm nguyên nhân là bản thân chúng ta mang thể sử dụng thông minh để suy luận ra mẹo hoạt động của hầu hết trang bị – do cơ bản cũng là nguyên nhân là con người xây dựng ra, xa hơn là người mua tự sáng chế ra phương pháp pha cafe của riêng mình, loại máy cafe với tên của mình. Giống như Aeropress vậy, tôi thấy nó giống 1 mẫu ống tiêm ở hiệu thuốc, nhưng quả thật mẹo pha cafe ấy vô cùng thú vị.

Tiếp tục về espresso – nói vậy thôi chứ anh chàng này vô cùng khó tính. nếu mọi người đến tiệm cafe to như Starbucks hay Coffee Bean & Tea Leaf và sắm 1 tách espresso, nó sẽ khác hoàn toàn tách espresso các bạn tự pha ở nhà bằng chiếc máy espresso dành cho gia đình mà người mua mua trên mạng. Dễ hiểu hơn thì sở hữu thể so sánh như 1 đứa trẻ tập vẽ và 1 sinh viên trường mỹ thuật. Nhưng cũng đừng quên là chúng ta đang buôn bán, bạn không nhu yếu bắt buộc phát triển thành 1 barista đẳng cấp; nhưng cũng ko tệ lúc bạn đã là 1 barista giỏi và quý khách biết thêm về buôn bán. Vậy ở phần này, tôi sẽ giúp người dùng hiểu về một vài khía cạnh ảnh hưởng tới tách espresso và phương pháp pha. Nguyên tắc cũ : ngắn gọn thôi. nếu người mua ko có ý định marketing cafe espresso thì mọi người cứ để các kiến thức này ở đây, khi nào bắt buộc thì mọi người lấy ra dùng. Còn nếu người dùng định marketing nó, thì khi tất cả mọi người sắm máy hoặc đến show room bán máy cafe thì hãy đề nghị họ biểu diễn cho quý khách xem, nó hoàn toàn miễn phí. Và quý khách đừng nghĩ nó khó khăn nhé, với cả trăm triệu người trên thế giới này biết pha espresso, và cả triệu nhân viên của những hãng cafe to trên thế giới pha espresso mỗi ngày. vững chắc nó là điều mà khách hàng cũng có thể thiết kế được.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 1

>>> Xem thêm: bình lắc

Bạn đã biết phương pháp pha cà phê bằng tương đối nước của bình Moka, khách hàng thấy tuyệt vời chứ. Và người ta đã tiến thêm 1 bước nữa để làm cà phê ngon hơn, đó là nén tương đối nước lại sau đó phun mạnh mẽ vào cà phê. Việc nén khá nước cũng đơn thuần, chỉ phải bạn cất khá nước trong 1 diện tích mang nhiệt độ cao khiến tương đối nước ko thể ngưng tụ, và người dùng đun nước sôi để nước bốc khá liên tục khiến áp suất trong bình đựng hơi nước ngày càng nâng cao vì lượng hơi nước nhiều. đến lúc đạt áp suất quý khách mong muốn thì xả lượng tương đối nước ấy vào cà phê, cũng giống như bình Moka vậy. do đó ở mỗi máy pha cà phê chuyên dụng đều có đồng hồ đo áp suất, việc lựa tìm áp suất nào để cho ra tách espresso ngon thì dựa vào kinh nghiệm của 'họa sĩ' barista do sở hữu mỗi chiếc cà phê khác nhau thì đề nghị có mẹo pha khác nhau, và áp suất tương đối nước cũng ảnh hưởng tới việc đánh sữa nữa. Chúng ta đang kinh doanh cafe, người dùng chỉ đề nghị hiểu là được, giả dụ sở hữu nên chỉnh áp suất thì bạn chỉ đề nghị thiết kế việc đấy lúc đầu rồi cố định mãi mãi trong địa chỉ của các bạn. cao cấp nhất tất cả mọi người buộc phải nhờ nơi bán máy chỉnh toàn bộ đồ vật giúp các bạn và đề nghị họ hướng dẫn thật kỹ để hạn chế gặp rắc rối về sau.

Máy espresso chỉ mang một chỗ gắn Portafilter gọi là máy một group, máy với hai chỗ gắn gọi là 2 group và nó có thể pha hai ly cùng lúc… Cơ bản là chúng ta sẽ lấy Portafilter ra khỏi máy, nhấn nút để nước nóng thiết kế sạch đầu pha, sau đấy đổ cà phê vào rồi tiêu dùng Tamper nén lại. Sau đấy đặt Portafilter trở lại máy và nhấn nút pha.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 3

>>> Có thể bạn thích: binh lam kem tuoi

Step 1 – Lấy Portafilter ra khỏi máy

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 4

Step 2 – Nhấn nút xả nước để nước nóng xây dựng sạch hệ thống (đây cũng là nút tất cả mọi người nhấn để pha cà phê)

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 5

Step 3 – Cho cà phê vào bộ lọc: có một shot bắt buộc 7-8g cà phê, có 2 shot bắt buộc 15-16g cà phê, cà phê nên được xay mịn

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 6

Step 4 – dùng ngón tay trỏ san phẳng bề mặt

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 7

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem

Step 5 – Đặt bộ lọc lên một mặt phẳng sạch sẽ và ở tư thế cứng cáp, bề mặt cafe phải song song mang mặt bàn, sau ấy tiêu dùng tamper đặt vuông góc sở hữu bề mặt cà phê. Hãy cầm tamper như trong hình và nén cà phê xuống. tất cả mọi người không buộc phải nén quá chặt.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 8

Step 6 – Xoay tròn và nhấc tamper ra ngoại trừ, cafe được nén lại giúp ta có một tách espresso đậm đà hơn

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 9

Step 7 – Đặt bộ lọc trở lại máy và nhấn nút bắt đầu pha cafe – đừng quên đặt một dòng tách nhỏ ở phía dưới

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 10

Step 8 – Cà phê espresso sẽ chảy ra, ban đầu là màu đen, về sau sẽ với màu nâu. khi quan sát thấy cafe chuyển từ nâu đậm sang nâu nhạt thì quý khách hãy bấm dừng để cà phê không chảy tiếp. Tôi sẽ kể đến phương pháp pha đúng chuẩn sau.

z[khoinghiepcafe.com] Pha cà phê Espresso 11

Cà phê espresso nên có lớp bọt màu nâu ở phía trên (gọi là crema) thì mới tạm đúng.

Chúc mọi người thành công !

>>> Sản phẩm được tin dùng: dụng cụ pha chế cafe

2 nhận xét:

  1. Bạn đã biết phương pháp pha cà phê bằng tương đối nước của bình Moka, khách hàng thấy tuyệt vời chứ gia may xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  2. Còn nếu người dùng định marketing nó, thì khi tất cả mọi người sắm máy hoặc đến show room bán máy cafe Pa lăng cáp điện

    Trả lờiXóa