Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Tâm sự cà phê: Hồn phố hư��ng cà phê ở Hà Thành

không hề là vật dụng đồ uống thông dụng như ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng cà phê Hà Nội cũng mang hồn riêng của nó. Người Hà thành thường nhâm nhi cà phê vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều, ngắm đường phố, ngắm con người mà suy ngẫm...

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

>>> Mời bạn xem thêm: máy xay cafe 600n

Hồn phố hương cà phê ở Hà Nội

nhiều năm trôi qua, Hà Nội đổi thay mọi, từ hạ tầng đô thị, đến xu thế dùng, đời sống thị dân... Cà phê Hà Nội cũng ko thoát khỏi loại guồng quay đó của cuộc sống. Người ta đã thấy từ vài quán "Tây" Highland tới "thương hiệu Việt" Trung Nguyên được chuẩn hóa từ bàn ghế, ly tách đến hương vị cà phê. rộng rãi tên tuổi của cà phê Hà Nội xưa cũng dần chuyển màu. Cà phê bán cả fastfood (đồ ăn nhanh), đồ ăn Tây vậy mà vẫn hút khách.

Nhưng, còn sở hữu 1 phong cách uống cà phê Hà Nội vẫn nguyên vẹn là "cà phê vỉa hè" nằm trên các con phố xưa cũ, rồi ngày nay phát triển thành vài phố cà phê nức tiếng như Lý Thường Kiệt, Triệu Việt Vương... có lẽ là nhờ nét riêng mang của mỗi quán, dòng tiếng sẵn sở hữu của quán hay đôi khi là nét văn hoá cũ vẫn còn lưu lại được. Ở đây người ta chỉ thấy tiếng còi xe, tiếng người rao bán hàng… nhưng ngồi nhiều rồi thành quen, thành nghiện khi nào ko hay. Chỉ những cái ghế nhựa vừa để xây dựng ghế và cũng là làm bàn. Đối tượng thì phong phú và rộng rãi, nhưng mọi là tất cả mọi người trẻ và nhân viên văn phòng. Sau một vài vội vã của cuộc sống, họ tới đây để chia sẻ, để thưởng thức cộng quý khách bè, nhiều lúc là để "cảm" cuộc sống.
>>> sở hữu thể các bạn quan tâm: máy xay cafe cầm tay

Đã là người sành cà phê thì không thể không biết đến "Cà phê Lâm", tới "Cà phê Giảng" hay "Cà phê Đinh"... vài quán cà phê "một chữ" đã bắt đầu mạch văn hóa cà phê Hà Thành từ một vài năm 80. Ở mỗi quán cà phê này, chủ nhân của từng thương hiệu đều với sáng tạo riêng, độc đáo, cuốn hút người thưởng thức cà phê.

Cà phê Lâm phố Nguyễn Hữu Huân, nơi vách tường trang trọng treo tranh của phổ biến họa sĩ nức tiếng như: Bùi Xuân Phái, Nguyễn Sáng, Dương Bích Liên. Cà phê Phố Cổ ở phố Hàng Gai, bước qua ngõ dài, hút sâu, tới sân vườn, thưởng thức phong cách Hà Nội xưa. Cà phê phố Triệu Việt Vương lại cuốn hút khách trẻ tuổi. Trước đây, khách thường gọi một phin cà phê ngồi nhâm nhi suốt buổi, ngồi đọc báo hoặc tán chuyện và kiên nhẫn đón từng giọt cà phê tí tách rơi xuống chén từ đáy mẫu phin nhôm trong mùi hương thơm dễ chịu tỏa ra từ các loại phin nóng hổi.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa

bên cạnh ra, người Hà Thành còn uống cà phê có trứng đánh bông lên sở hữu đường. Để bắt kịp với sự vội vã của cuộc sống, cà phê phin dường như ko còn được chuộng như xưa mà thay vào đấy là đen hoặc nâu (cà phê sữa) được pha sẵn, thức uống mà bất cứ quán cà phê nào cũng với.

Và cứ thế, uống cà phê hòa vào trong Hà Nội như một nét sinh hoạt hiển nhiên. Câu chuyện về cà phê Hà thành sẽ còn tiếp tục có các ai yêu cà phê. Chỉ mang 1 điều ko thể phủ nhận thú cà phê bình dân làm cho một số con đường Hà Nội phát triển thành thơ mộng và gần gũi, tạo buộc phải hồn phố nơi đây.
>>> mang thể người mua quan tâm: binh shaker

2 nhận xét:

  1. còn sở hữu 1 phong cách uống cà phê Hà Nội vẫn nguyên vẹn là "cà phê vỉa hè" nằm trên các con phố xưa cũ báo giá máy đầm cóc honda

    Trả lờiXóa
  2. Đã là người sành cà phê thì không thể không biết đến "Cà phê Lâm", tới "Cà phê Giảng" hay "Cà phê Đinh" máy trộn bê tông tự do

    Trả lờiXóa