Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm loại cà phê ngon nhất

Khó có 1 cái cà phê nào được xác định là ngon nhất mà chỉ có loại "gu" uống cà phê của chính chúng ta quyết định loại nào đem lại cho chúng ta rộng rãi cảm hứng nhất. Sự quyết định "gu" uống cà phê của khách hàng nguyên do là 3 yếu tố quyết định: thời tiết, địa lý và lịch sử của vùng miền đấy.

Chúng ta biết rằng có khoảng 80% chủng cái cà phê trên thế giới là mẫu Arabica được trồng rộng rãi ở những nước Nam – Trung Mỹ như Brazil, Colombia, Mexico, một vài nước Châu Phi…và khoảng 20% là dòng Robusta được trồng rộng rãi nhất tại Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ.

>>> Xem thêm: muỗng múc kem

lý do là vị trí địa lý và điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết cần loại cà phê Arabica có hương thơm, vị nhạt hơn, hàm lượng cafein ít hơn. Tại một vài nước mang văn hóa uống cà phê và sử dụng đầu tiên là xứ lạnh nên cái cà phê này siêu phù hợp uống nóng, hương thơm của loại arabica sẽ mất đi đa số trường hợp chúng ta bỏ đá vào – từ ấy dần đà hình thành những phương thức pha chế cà phê nhưng sở hữu 1 đặc điểm chung là chuyên dụng cho uống nóng.

Đối mang vài nước trồng số đông là cà phê Robusta thì tất cả nằm trong vùng với thời tiết nóng, cái cà phê này có vị đậm, hàm lượng cafein cao hơn nhưng ít hương thơm hơn dễ hình thành thói quen uống cà phê với đá. dòng cà phê Robusta ngày nay gần như được tiêu dùng để chế biến cà phê hòa tan và phối trộn 1 phần vào chiếc Arabica để đáp ứng nhu cầu rộng rãi của khách sử dụng vừa thích có hương thơm nhưng cũng thích vị thật đậm đà.

>>> có thể người dùng quan tâm: dụng cụ pha chế

Thực tế, người với thói quen uống cà phê Arabica sẽ siêu sốc khi uống cà phê Robusta nguyên do là hàm lượng nguyên chất, họ sẽ nói rằng cà phê gì mà chẳng thơm, vị thì đắng kinh khủng, uống vào ngây ngất bỏ cơm cả ngày. Ngay cả vài người ghiền cà phê Robusta cũng khó mà uống 2-3 tách mỗi ngày, đa số chỉ đề nghị một ly buổi sáng.

Cũng vì điều kiện lịch sử hay sở hữu khi nguyên do là cả ba yếu tố nêu trên mà chúng ta "bị thưởng thức" thêm 1 dòng cà phê ngoại trừ hai cái vừa nhắc đó là"cà phê đểu", "cà phê bẩn" có tên kỹ thuật là "Balacafe". Người uống cà phê dòng này lâu ngày sẽ không chấp nhận cả hai loại nêu trên, bởi cà phê đểu với cái hay là nó hội đủ những "phẩm chất" cơ bản của cả hai dòng cà phê thiên nhiên cùng lại nhờ công nghệ hóa chất.

mẹo pha cà phê cũng đóng góp thêm phần phức tạp vào gu uống cà phê. Người có thói quen uống theo kiểu Espresso trong bình Moka Pot hay máy pha cho rằng mẹo pha của họ chiết xuất hết tất cả tính chất của cà phê, bởi thế sẽ mang vị đậm đà và hương thơm trong từng ngụm, họ nhìn người uống pha theo kiểu Drip của Nhật Bản sao mà nhạt nhẽo thế, một ly lớn tướng, trong lúc người Nhật cho rằng họ đang thưởng thức cà phê ngay lúc đang pha, chứ ko chờ tới khi uống, tất cả hương thơm của cà phê sẽ theo từng giọt từ giấy lọc lan tỏa ra ko chỉ cho mình mà cả cho người chung quanh.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

2 nhận xét:

  1. người với thói quen uống cà phê Arabica sẽ siêu sốc khi uống cà phê Robusta nguyên do là hàm lượng nguyên chất Máy xoa nền bê tông

    Trả lờiXóa
  2. ại một vài nước mang văn hóa uống cà phê và sử dụng đầu tiên là xứ lạnh nên cái cà phê này siêu phù hợp uống nóng giá máy xoa nền bê tông

    Trả lờiXóa