Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Có thể bạn chưa biết: Mô h��nh chuỗi cafe Việt thắng lợi

những nhãn hiệu cà phê chuỗi nước ngoại trừ đang dần đánh mất điểm cộng tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là 1 trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hiệu Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một số địa chỉ mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
khoảng trống bài trí tiên tiến có phổ biến cây xanh bên trong 1 quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái có buổi ban đầu rộn ràng, người dùng đề nghị xếp hàng dài mới mua được một ly thức uống, giờ đây vài điểm cà phê chuỗi nhãn hàng lớn trên thế giới mang mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù một số nhãn hàng này đã rất thành công ở các quốc gia khác.

Kết quả từ 1 cuộc thăm dò quý bởi vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người tiêu dùng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks không hề là chuỗi shop được ghé thăm đa dạng nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hiệu nổi tiếng toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã bắt buộc đóng cửa các liên hệ to do giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như vừa rồi, shop phục vụ cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

phần lớn một số nhãn hiệu lớn nước ngoại trừ đều nhắm vào phân khúc người dùng tốt, shop thường nằm ở một số vị trí đắc địa trong thành phố, vì vậy đều gặp buộc phải một bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc marketing của 1 thương hiệu cà phê nước ngoại trừ, 1 chi tiết khác làm giảm đi sức hút của một số nhãn hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. đa dạng món thức uống được pha chế theo kiểu nước ko kể, nhưng chế biến từ nguyên liệu sản xuất tại Việt Nam, bởi vậy hương vị không còn như bản gốc ban đầu đề nghị khách nước ngoài, Việt kiều không mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức mẹo pha chế này bắt buộc cũng ko ưu tiên chọn lựa.

>>> có thể người dùng quan tâm: may xay ca phe mini

Người Việt Nam muốn chọn một ly cà phê ngon, sẽ chọn một vài quán trong nước nguyên nhân là đã quen khẩu vị. Trong lúc đấy, đa dạng du khách khi đến một số chuỗi cà phê nhãn hiệu Việt không tính việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng có thể thưởng thức vài món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… do vậy, việc khó khăn của các chuỗi cà phê nước bên cạnh ngày càng khó hơn.

bên cạnh ra, một số thương hiệu ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng xung quanh sức ép từ một số nhãn hàng như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi vài chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… một vài chuỗi này đang xuất hiện ngày càng phổ biến với một số thế mạnh như thức uống ngon, giá bán phải chăng và diện tích thoả thích.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê thương hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, 1 tập đoàn của Philippines. Tuy vậy, với việc đã là thương hiệu bản địa quen thuộc phổ biến năm, tìm phân khúc giá trung bình, với phổ biến sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ngoài được xem là thành công hơn cả. thương hiệu này hiện đã có đến 100 địa chỉ, trong khi lúc chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ với hơn 50 shop.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại vài liên hệ cà phê nước không tính hơi đắt so sở hữu túi tiền người Việt. vì vậy, sau các lần tiêu dùng thử, chị vẫn trung thành với một số quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế với thể khi đầu thiết kế nhiều người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng những người thường sử dụng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng tới quán đó hằng ngày. Trong khi ấy, thức uống ở vài liên hệ cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn đảm bảo được cả bốn khía cạnh mà các bạn sử dụng rộng rãi hàng đầu là giá cả, dung tích, uy tín đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi nhà hàng cà phê Việt thành công bây giờ là có cách thức phục vụ giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và buộc phải tự phục vụ; không gian được làm theo phong cách tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch thông tin khởi thủy nguyên liệu và có sự tương tác rộng trên vài phương tiện truyền thông xã hội.

các đặc điểm trên là mang sự tương đồng sở hữu các đối thủ quốc tế. không tính ra, các thương hiệu này tận dụng ưu thế địa phương, như đưa vào trong thực đơn một vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… kế bên đấy, để khó khăn, sản phẩm có mức giá thấp hơn đa dạng lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe tay

Như sở hữu chuỗi Passio Coffee, doanh nghiệp tìm lựa mẹo mở liên hệ tối giản, hẹp để tiết kiệm mức giá, giảm giá bán. Mỗi liên hệ chỉ rộng khoảng 10 m2, bố trí bàn ghế đơn giản với thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng buôn bán của Passio, từ đây tới hết năm 2016, Passio sẽ có hệ thống 50 nhà hàng trên cả nước.

không chỉ cạnh tranh về giá cả, đa dạng cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, dung tích, mẹo bài trí, tạo sự tha hồ cho khách hàng, mà nổi bật là The Coffee House. các bạn tới đây ko chỉ để gặp người dùng bè mà còn để xây dựng việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới thành lập gần hai năm nhưng The Coffee House đã mang dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc buôn bán của The Coffee House, hiện The Coffee House mang 30 địa chỉ, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 cửa hàng trên phạm vi cả nước và không chỉ ngừng ở một số thành phố lớn mà còn ở vài tỉnh.

Dù phải cạnh tranh sở hữu nhiều thương hiệu khác nhưng các nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt sở hữu thể có chung đối tượng quý khách mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hiệu đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều có lượng quý khách ổn định buộc phải nhìn chung tình hình kinh doanh vẫn cực kỳ sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> với thể quý khách thích: ca danh sua

2 nhận xét:

  1. Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã bắt buộc đóng cửa các liên hệ to do giá thuê mặt bằng nâng cao máy phun sơn chống thấm

    Trả lờiXóa
  2. thức uống ở vài liên hệ cà phê Việt sở hữu giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly may dam dui

    Trả lờiXóa