Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Tin tức: Người Việt sử dụng cà phê còn quá ít so có thế gi���i

Trong lúc mỗi người Bắc Âu uống 10 kg cà phê nhân mỗi năm, ở Tây Âu là 5-6 kg thì người Việt Nam mới tiêu thụ khoảng 500 gr. Theo Hiệp hội Và phê ca cao Việt Nam (Vicofa), để vững mạnh , cà phê Việt Nam nên tăng đảm bảo và tăng thị phần tiêu thụ nội địa.

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã trở thành nét văn hóa độc đáo.

>>> Xem thêm: ban may xay cafe mini

Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã phát triển thành nét văn hóa độc đáo.

những nghiên cứu vừa rồi được Ngân hàng thế giới (WB) đưa ra cho thấy tiềm năng thị trường nội địa của Việt Nam với thể tiêu thụ đến 70.000 tấn/năm. Nghĩa là có sản lượng cà phê hàng năm thu hoạch được 700.000 - 800.000 tấn thì lượng cà phê tiêu thụ nội địa của Việt Nam ở mức xấp xỉ 10%. Trong lúc ấy theo Hiệp hội Cà phê thế giới, tiêu dùng nội địa của cà phê Việt Nam hiện chỉ đạt gần 3,6%, rẻ nhất trong số những nước cung ứng cà phê. Mức chênh lệch này càng "khập khiễng" giả dụ so mang sản lượng sử dụng cà phê nội địa của một số nước thành viên Hiệp hội Cà phê thế giới là 25,16%.

Cũng theo Hiệp hội Cà phê thế giới, Brazil hiện là nước mang sản lượng cà phê cao nhất thế giới có mức phân phối ra thị trường trên 2 triệu tấn cà phê mỗi năm. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao đồ vật nhì thế giới, chỉ sau Mỹ, và là nước sở hữu lượng tiêu thụ nội địa cao nhất trong vài nước cung ứng cà phê. hiện nay Brazil tiêu thụ nội địa hằng năm khoảng 600.000 tấn cà phê, nghĩa là xấp xỉ sản lượng cà phê thu hoạch mỗi niên vụ của Việt Nam. Lượng tiêu thụ cà phê bình quân đầu người đạt đến 4,7 kg/năm.

Việt Nam vốn là nước cung ứng cà phê chỉ đứng sau Brazil và là nước đứng đầu về cung ứng cà phê vối. Theo số liệu từ Vicofa, tốc độ vững mạnh bình quân không gian đất trồng cà phê đạt khoảng 15% trong những năm 90, và tới cuối thế kỷ 20 cả nước đã sở hữu khoảng nửa triệu hecta cà phê. Thời tiết không thuận lợi ở Brazil xây dựng giá cà phê thế giới nâng cao đột xuất vào vài năm 1994 và 1997. đấy là chi tiết thúc đẩy tốc độ lớn mạnh cà phê ở Việt Nam một số năm 1995-1998 với diện tích trồng mới 80.000-100.000 hecta cà phê mỗi năm.

Việc áp dụng khoa học kỹ thuật khoa học trong trồng trọt cũng giúp nông dân nâng năng suất cà phê lên cao. trường hợp năm 1985, năng suất cà phê Việt Nam mới ở mức một tấn/ha thì 20 năm sau năng suất đấy đã đạt bình quân 1,7 tấn/ha, trong đó mang vài năm đạt bình quân 2-2,5 tấn/ha. Bình quân trong 20 năm mỗi hecta cà phê đã cho sản lượng hàng năm là một,68 tấn. Giới marketing cà phê đánh giá ấy là một năng suất cao trên thế giới.

hiện nay gần như cà phê nhân được sản xuất ra là để chuyên dụng cho xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu của Việt Nam đạt 600.000-700.000 tấn cà phê nhân mỗi năm. Hai vụ cà phê 2000-2001 và 2003-2004 đã xuất khẩu trên 800.000 tấn cà phê. Cũng như phổ biến ngành chế tạo khác, đặc thù là thủy sản và nông sản, một số công ty marketing chế biến cà phê "chuộng" đầu tư để xuất khẩu hơn là tiêu thụ thị trường nội địa.

>>> có thể người mua quan tâm: máy xay cà phê mini 600n
vài loại hương liệu, hóa chất bị làm dụng quá đa dạng ở Việt Nam

Đang tận dụng tất cả phương tiện tin để tìm kiếm đối tác xuất khẩu, Giám đốc công ty cà phê Thu Hà tại Pleiku Ngô Tấn Giác cho TS biết, 2/3 trong số hơn 300.000 tấn cà phê bột hàng năm doanh nghiệp này phân phối được dành cho xuất khẩu. "Chúng tôi đã nỗ lực lớn mạnh thị trường nội địa nhưng khó khăn hết sức cạnh tranh và doanh thu cực kỳ rẻ so có giá trị kim ngạch xuất khẩu", ông Giác nhắc. Để "mở đường" về thị trường phía Nam và TP HCM, nhãn hàng cà phê Thu Hà đã 3 lần "tấn công", nhưng thất bại vẫn hoàn thất bại. "Hiện Thu Hà đang tiếp cận trực tiếp người dùng bằng mẹo mở vài tiệm chuyên dụng cho uống cà phê, nhưng theo tôi hiệu quả ko cao lắm", ông Giác nhận xét.

Mở rộng kênh tiếp thị và tiêu thụ nội địa bằng bí quyết chuyên dụng cho nhu cầu thưởng thức cà phê hòa tan hay pha sẵn cũng đang là bí quyết mà một vài doanh nghiệp cà phê đang lựa chọn. ko kể "chuỗi" quán cà phê Trung Nguyên, 1 loạt nhãn hiệu khác như Highland, Phúc Ban Mê, cà phê Buôn Mê Thuột... lần lượt mở những cửa hiệu cà phê tại một số đô thị lớn như TP HCM, buộc phải Thơ, Quy Nhơn... Song hiệu quả thì, "mục đích là để PR và Tìm hiểu sản phẩm chứ ko đặt nặng vấn đề doanh thu", giám đốc 1 doanh nghiệp chế biến cà phê tại Buôn Mê Thuột nhận định.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

Theo phân tích của giới buôn bán cà phê chế biến, 1 trở ngại khác khiến cà phê Việt Nam khó tiêu thụ nội địa là vì xu hướng uống cà phê "công nghiệp" trong bạn teen ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu nhanh trong nhịp sống tiên tiến. "Cà phê hòa tan trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo hiện tại, càng nhiều hương vị và đáp ứng toàn bộ nhu cầu càng hấp dẫn", đại diện công ty Nestcafe cho biết.

Song việc đầu tư sản xuất cà phê hòa tan lại đòi hỏi nguồn vốn to và chi phí chuyển giao khoa học, trở nên một dòng khó "bó" lấy doanh nghiệp vừa và nhỏ. Kết quả, công ty vẫn tập trung xuất khẩu cà phê nhân hoặc bột mà bỏ qua thị trường nội địa.

>>> Sản phẩm uy tín: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. Kiểu quán cà phê vỉa hè ở Hà Nội đã phát triển thành nét văn hóa độc đáo Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  2. Brazil là nước tiêu thụ cà phê nội địa cao đồ vật nhì thế giới, chỉ sau Mỹ gia may tron be tong

    Trả lờiXóa