Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Xem thêm mẹo rang cà phê tại nhà

có các người mê cà phê tới độ sành điệu thì các mẻ cà phê rang hàng loạt không thể thỏa mãn thú thưởng thức cà phê của họ. khi đấy, rang cà phê tại nhà là một giải pháp cho một số ẩm khách khó tính này.

Khoảng 1 tuần sau khi rang, cà phê bắt đầu mất dần hương thơm. bởi vậy cách cao cấp nhất là rang và tiêu dùng ngay để bảo đảm có được li cà phê tuyệt hảo. mang dân sành điệu, tự rang tại nhà còn với thêm thế mạnh khác là được pha chế hương thơm cà phê theo ý mình hoặc gia giảm nhiệt độ cũng như thời gian rang để cho ra 1 li cà phê ưng ý nhất theo khẩu vị riêng.

ku-medium

>>> sở hữu thể khách hàng quan tâm: máy xay cafe tay

Nguyên tắc cơ bản

Trước lúc rang, tất cả mọi người phải biết một số quy tắc cơ bản như sau:

- Hạt cà phê bắt buộc được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 đến 280 độ C.

- bắt buộc đảo tay liên tục để một vài hạt cà phê được tiếp xúc độ nóng đều đặn, hạn chế bị tình trạng hạt còn sống, hạt đã chín khét.

- khi cà phê đã được rang đến độ nhu yếu, phải làm nguội cà phê ngay để tránh khá nóng còn lại trong chính hạt cà phê xây dựng cà phê bị rang quá đà.

- khi rang cà phê sẽ mang phổ biến khói các bạn đề nghị tìm nơi thông thoáng hay mang hệ thống máy hút khói cao cấp. nếu không thì các bạn mở cửa sổ hay tiêu dùng quạt máy để gần bên.

- Cà phê khi rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên ngoài hạt. khi rang xong, phải ra không tính gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ rổ cà phê cho bay bớt vỏ lụa. Tuy nhiên, thật ra lớp vỏ lụa này cũng ko sở hữu mùi vị gì, nếu vẫn còn dính chung cà phê sau khi rang và xay, hương vị li cà phê cũng không bị ảnh hưởng rộng rãi.

lúc rang chín, cà phê sẽ chuyển từ mùi vị cỏ ẩm sang mùi thơm đặc trưng của cà phê. Cà phê sẽ cho ra mùi thơm nhất trong khoảng thời gian 24 tiếng sau lúc rang và để nguội. bởi vậy, lúc mới rang xong, người dùng ko cần xay và sử dụng ngay mà đề nghị để cà phê "nghỉ ngơi" đến ngày hôm sau.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa

Mặc dù rang cà phê tương đối đơn giản nhưng khách hàng vẫn đề nghị thực tập một số lần để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, xây dựng sao có được mẻ rang hoàn chỉnh nhất theo khẩu vị riêng, vì người dùng sẽ sở hữu đa dạng kinh nghiệm hơn trong việc nhận biết màu sắc và mùi hương cà phê thế nào sẽ là vừa vặn nhất.

sở hữu một số phương pháp tiêu dùng dụng cụ đơn giản, phải chăng tiền nhưng sẽ tốn đa dạng công sức và thời gian thị giám liên tục, còn các cách khác sử dụng máy rang tân tiến sẽ tiết kiệm được đa dạng thời gian và công sức.

Rang cà phê trực tiếp trên bếp than hay gas

Đây là phương pháp sở hữu từ lâu đời nhất do ngày xưa người ta chỉ dùng chảo gang hay sắt để rang cà phê trực tiếp trên lửa. bắt buộc dùng 1 loại chảo ko bị nhiễm vài mùi khác như cà ri, cá, bò… để hạn chế ảnh hưởng tới mùi vị của cà phê khi rang xong. mẹo rang này tương đối lâu và hương vị cà phê cũng bị bay đi ít nhiều nhưng đơn thuần và tốt tiền. bạn yêu cầu sở hữu thêm 1 mẫu nhiệt kế để có thể đo được nhiệt độ khi rang.

rang cà phê trên chảo

>>> Mời người dùng xem thêm: binh lac pha che

ví như tất cả mọi người tiêu dùng bếp than hay củi, mọi người bắt buộc chờ trùng hợp còn ngọn lửa bùng lớn mà chỉ còn bếp than nóng sực để có thể mang được nhiệt độ đều hơn và cà phê được rang chín chứ không bị khét bên ngoài mà còn sống bên trong. bây giờ đa dạng gia đình sử dụng lò điện hay gas, đề nghị chỉnh lửa để với độ nóng yêu thích. người mua cũng sở hữu thể dùng một nồi kín (loại dùng để rang bắp rang là cao cấp nhất do tay cầm bên bên cạnh và bộ phận xoay tròn bên trong nồi sẽ giúp cho việc rang cà phê dễ dàng và đều tay hơn).

Bắt đầu thiết kế nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và đến lúc bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào và bắt đầu đảo liên tục, hay ít ra cũng đảo mỗi 30 giây. Sau 4-7 phút, người mua sẽ nghe tiếng nổ nhỏ, cà phê bắt đầu bốc khói nhẹ, bạn cần mở máy hút khói hoặc mở cửa sổ cho thoáng. Sau đấy, tất cả mọi người đề nghị đảo tay thường xuyên hơn cho đến khi cà phê ngả sang màu như ý tất cả mọi người thì nhanh chóng lấy ra và đổ vào loại rổ sắt, sàng sẩy một số vỏ lụa cho rơi ra hết, đồng thời xóc, rảo, tạo phổ biến không khí cho hạt cà phê mau nguội.

>>> Xem thêm: bình làm kem tươi

Rang bằng lò nướng

mẹo rang này đơn thuần, ít tốn công nhất, nhiệt độ lại cố định, không rộng rãi khói bay mùi trong nhà như rang lò, nhưng hạt cà phê sẽ không được rang đều nguyên do là ta ko đảo hạt yêu cầu không khí nóng ko được chuyển tới từng hạt được.

tất cả mọi người yêu cầu chuẩn bị thêm 1 mẫu mâm phẳng mang vài lỗ nhỏ khoảng 0,5cm (lỗ to quá thì vài hạt cà phê sẽ rơi ra) và phương pháp nhau khoảng 1.5cm để thông khí. Vặn lò nóng lên tới nhiệt độ 260 hay 280 độ C, rải hạt cà phê tươi vào mâm (tránh hạt này nằm chồng lên hạt khác để cà phê được chín đều) rồi dùng giấy nhôm bạc đậy lại và cho vào lò nướng. Sau 10 phút bắt đầu kiểm tra màu hạt cà phê, lắng nghe tiếng hạt nổ… tới 5-7 phút sau thì với thể lấy ra (tùy theo tất cả mọi người muốn rang theo kiểu thường hay double roast sở hữu vị đắng). tất cả mọi người buộc phải ghi nhận lại hương vị, màu sắc.. của từng mẻ cà phê để biết thế nào là thích hợp nhất cho mình bởi thời gian rang bao lâu tùy thuộc vào từng lò nướng của mỗi gia đình. lúc hạt cà phê rang xong, đề nghị có ra và xây dựng nguội ngay.

mẹo rang cà phê sử dụng máy thổi không khí nóng

cách này được sử dụng rộng rãi tại các nước lớn mạnh. Tại Việt Nam, trường hợp tự mua máy rang cà phê tại nhà thì hơi đắt, tuy nhiên siêu tiện lợi và sạch sẽ. Tại rộng rãi nơi bán cà phê cao cấp sẽ sở hữu máy rang công nghiệp cho tất cả mọi người tiêu dùng. Máy sẽ thổi 1 luồng khí nóng mạnh vào những hạt cà phê giống như máy rang bỏng ngô, hạt cà phê sẽ chín nhanh, đều và cho ra mùi thơm xuất sắc. Máy này giá khoảng từ 100 đô la Mĩ trở lên tùy kích thước và nhãn hiệu.

máy thổi khí nóng

>>> Chúng tôi cung cấp: muong muc kem

bạn phải thử rang từ mẻ cà phê nhỏ trước để thực tập để biết được nhiệt độ, thời gian, màu sắc… của loại cà phê khách hàng thích trước lúc bắt đầu rang rộng rãi.

2 nhận xét:

  1. Hạt cà phê bắt buộc được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 đến 280 độ C Máy phun sơn

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê khi rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên ngoài hạt. khi rang xong, phải ra không tính gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa