Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm: Cafe ngo���i xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Khoảng 10 năm vừa rồi, kế bên một số chuỗi hệ thống liên hệ bán đồ ăn nhanh như Lotteria, Kentucky Fried Chicken (viết tắt là KFC)… xâm nhập vào thị trường Việt Nam, chủ yếu xuất hiện ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thì hệ thống vài chuỗi quán cà phê cũng lần lượt đi vào hoạt động và đạt được thành công nhất định lúc thị trường Đông Nam Á nhắc chung và Việt Nam nói riêng, đang là một trong các mối ưa chuộng hàng đầu của thế giới, bởi lượng dân cư đông, sức tiêu thụ lớn và kinh tế tăng trưởng nhanh. có thể thấy đây là một số thị trường đầy tiềm năng để đầu tư khai thác trong lúc thị trường một số nước Âu châu đã bão hòa.
Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

Cà phê ngoại xâm nhập vào thị trường Việt Nam

một trong một vài thương hiệu mang tiếng trên thế giới là Hard Rock Café đã được mở lần thứ nhất tại TP.HCM hài hòa cà phê, âm nhạc, và cá tính, chủ yếu phục vụ tầng lớp trung lưu. Quán đi theo cá tính nhạc sống rock 'n' roll. Ở Việt Nam, hệ thống quán này còn là một vài bước thử nghiệm buộc phải chỉ mới xuất hiện 1, 2 quán.


với thể thấy đặc điểm chung của vài chuỗi quán du nhập vào Việt Nam là dùng hệ thống máy lạnh, quán sang trọng, tao nhã, quan tâm chuyên dụng cho và hài hòa mang đồ ăn theo lối Âu châu… để đánh vào tầng lớp trung và thượng lưu, đặc thù là vài người châu Âu ở Việt Nam hoặc các Việt kiều.
một vài chuỗi quán này cũng PR và đẩy mạnh trào lưu uống một vài cái cà phê pha máy của phương Tây như espresso, cappucino,… vốn dùng chủ yếu nguyên liệu là những hạt arabica - tuy mang mùi thơm hơn nhưng vị chua, tiêu dùng sữa tươi vốn có phần xa lạ và không phù hợp mang khẩu vị của gần như người Việt. Bù lại, chuỗi quán này đưa đến hương vị thiếu thốn "xa quê hương nhớ mẹ hiền" của vài đối tượng nói trên vốn đã quen lối sống bên kia và chưa dễ dàng hòa nhập vào cuộc sống dân dã của người Việt.n quyền của hãng này.n Us Coffee cũng là hệ thống cà phê xuất hiện ở Việt Nam cùng năm có Coffee Bean.
Đây là hệ thống liên hệ nước uống đi kèm mang chuỗi shop đồ ăn nhanh Lotteria khởi thủy từ Hàn Quốc. Hệ thống này cũng nhưHệ thống cà phê Angel IMột hệ thống cà phê khác mới xuất hiện nhưng cũng phát triển tương đối nhanh là Coffee Bean. Hệ thống một vài quán này chủ yếu tập trung ở TP.HCM, ở Hà Nội chỉ mới xuất hiện. Cà phê đá xay với nhãn hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê Tous Les Jours đang tấn công mạnh vào bạn teen Việt Nam vốn đang chịu ảnh hưởng của một số trào lưu văn hóa và thần tượng từ phim, nhạc… Hàn.

một vài quán cà phê nhãn hiệu nước ngoại trừ thường cố chọn các vị trí đắc địa, tập trung ở trung tâm một vài thành phố to như TP.HCM, Hà Nội,… có một thể tích dù ko lớn, nhưng thường tận dụng các khoảng ko vỉa hè, không tính trời, nơi ngã ba ngã tư đô thị để 1 phần đáp ứng tâm lý kể trên của khách hàng xa quê, 1 phần thỏa mãn tâm lý muốn thể hiện, sành điệu,… của tuổi teen Việt. Nắm bắt điều này, các chủ chuỗi quán trong nước cũng vững mạnh một số chuỗi quán lấy tên nước bên cạnh, du nhập lối ảnh hưởng của nước không tính sở hữu ghế ngồi uống cà phê dạng quầy bar chân cao và vỉa hè, trang trí tranh ảnh có dáng dấp Tây phương,… Nhưng có vẻ sự "lệch pha" giữa dung tích chật chội phố thị với hình ảnh vài người trẻ nhoài người trên một vài mẫu ghế chân cao ở những vỉa hè đầy bụi có vài ly cà phê uống bằng ống hút chỉ thiết kế người ta càng thêm nhớ nhung một số quán cà phê xưa cũ sở hữu các mẫu ghế thấp, nhịp sống chậm rãi và một vài phin cà phê nhôm cáu xỉn màu thời gian.

một số khó khăn kinh tế trong vài năm mới đây cũng ảnh hưởng ko nhỏ tới một số quán cà phê ngoại ở Việt Nam khi những nhãn hiệu lớn đề nghị thu hẹp hoạt động buôn bán. Trong lúc đó, cũng mang tin tức như Starbucks, Mc Donald (kéo theo là Mc Café) gần vào Việt Nam. Tuy nhiên, điều bất lợi với một số người tới sau này là sự háo hức của người tiêu dùng Việt sẽ không còn nữa sở hữu quá nhiều tên tuổi, phong cách cà phê ngoại cũng như sự rập khuôn của rộng rãi nhãn hiệu Việt.

2 nhận xét:

  1. Nhưng có vẻ sự "lệch pha" giữa dung tích chật chội phố thị với hình ảnh vài người trẻ nhoài người trên một vài mẫu ghế chân cao máy phun sơn cầm tay

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê đá xay với nhãn hiệu "Ice Blended" được đăng ký bả chuỗi quán bánh và cà phê may tron be tong

    Trả lờiXóa