Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Xem thêm: Người Thụy Điển thành công hơn nhờ… sử dụng cà phê?

Giữa cuộc sống tất bật này, giới hạn lại và thưởng thức tinh hoa ẩm thực Fika sẽ làm chúng ta quên đi gần như áp lực và muộn phiền. Người Thụy Điển luôn thiết kế vậy…

Thụy Điển là quốc gia duy nhất ở Bắc Âu mang hẳn 1 phong cách thưởng thức cà phê cho riêng mình. với tên là Fika, đây là một phong tục mà quý khách thường tụ tập để ăn uống và đề cập chuyện. Fika cũng thường được sử dụng để chào đón khách quý, người nước bên cạnh đến thăm thú du lịch Thụy Điển. Và hiện tại tập quán này đã lan ra trên khắp thế giới.

trường hợp như dịch theo nghĩa thô sơ nhất theo tiếng Thụy Điển thì Fika sở hữu nghĩa là việc uống cà phê, nhai nhóp nhép món ngọt và trò chuyện sở hữu nhau và hơn hết là một phần trong ngày xây dựng việc ở Thụy Điển.

Người Thụy Điển thành công hơn nhờ... uống cà phê?

>>> Xem thêm: bình shaker

Matts Johansson, người sáng lập Da Matteo – một chuỗi liên hệ cà phê tại thành phố Gothenburg cho biết Fika đã ăn sâu trong văn hóa của họ. phần lớn người Thụy Điển đều thưởng thức Fika nhiều lần trong ngày. Cho dù đấy là ngày cuối tuần hay giữa tuần đi chăng nữa việc dành thời gian sở hữu tất cả mọi người bè, ăn đồ nướng tự xây dựng và uống cà phê thơm ngon xuất sắc là điều không thể thiếu trong cuộc sống người dân nơi đây. Nó giống như việc ta đi đến quán rượu để nhâm nhi như ở một vài nước khác.

rộng rãi công ty tại Thụy Điển còn buộc phải nhân viên nghỉ giải lao và cho phép họ uống cà phê miễn phí. vì vậy sở hữu ý kiến cho rằng chính các hoạt động này đã góp phần làm đề nghị một lực lượng lao động cực kì hiệu quả của quốc gia Thụy Điển.

Hiện tượng toàn cầu

Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối với người Thụy Điển đến nỗi mà ngay cả nhãn hiệu đồ dùng nội thất nức tiếng của đất nước này là Ikea cũng đã đã yêu cầu kể đến trên trang web của doanh nghiệp mình rằng: "Không chỉ là uống cà phê, Fika là thời gian để chia sẻ, kết nối và thư giãn cộng có một vài đồng nghiệp. Đôi lúc đây chính là thời điểm để con người nảy ra một số ý tưởng và quyết định tuyệt vời"

Theo Andreas Astrom, từ Phòng Thương mại Stockholm, phong cách quản lý của Thụy Điển khác có rất nhiều những nước khác. Nó vô tư và ko quan trọng vấn đề thiết bị bậc cho lắm. Điều quan trọng trong văn hóa xây dựng việc của Thụy Điển là nên lắng nghe người dùng và thông qua bản chất cùng đồng của Fika, người ta khuyến khích việc trò chuyện giữa những nhân viên và quản lý. Đây được xem là một bí quyết hợp lý để Xem qua và lấy ý kiến từ khách hàng về tình hình hoạt động của công ty.

Và gần đây, xu thế này đã vươn lên là rộng rãi đông đảo trên toàn thế giới. Lars Akerlund đã thiết kế một đế chế buôn bán trên Fika. Ông chuyển đến thành phố New York từ Thụy Điển vào năm 2001, mở quán cà phê thứ nhất của mình, FIKA, gần Central Park, New York vào năm 2006. Ông hiện sỡ hữu 17 tiệm cà phê cùng mang hai người đồng sáng lập khác. một trong một vài món nhiều nhất trong thực đơn chính là cà phê và bánh tự làm hoặc sô cô la. Chỉ với các vật dụng đơn giản như vây, đâu là điều đã tạo bắt buộc sự thúc đẩy cho đế chế đang ngày một tăng trưởng của ông?

>>> có thể các bạn quan tâm: binh xit kem

Ở các tiệm cà phê thông thường tại New York, quý khách chỉ đến lấy và đi, nhưng Akerlund ko chỉ muốn đem đến cho người dân New York vị cà phê logic mà ý nghĩa hơn, ông muốn họ giới hạn lại, thay đổi phương pháp xây dựng việc, sau đó thư giãn từ ấy cho họ một cái nhìn mới về cuộc sống.

Mỗi sáng ông đều dậy vào khi 4 giờ để nướng bánh khi nguyên liệu còn tươi. Cà phê đã rang và xay nhuyễn là một đặc sản ở Brooklyn và sôcôla thì được chế biến tại chỗ.

Người dân New York đã phản ứng như thế nào?

Akerlund đề cập rằng lúc đầu, vài thực khách ko hài lòng về giá cả. liên hệ của ông tính 2 đô cho một ly cà phê nhỏ giọt trong lúc khách hàng chỉ tốn 1 đô để mua của tiệm xung quanh 1 ly cà phê tương tự. ko ai ngờ rằng, khi ông cho họ 1 cốc cà phê miễn phí, họ lập tức cảm thấy thích cà phê của ông và đã quay lại ủng hộ.

có thể đề cập rằng, thành tựu lớn nhất của Akerlund là thuyết phục một số người dân New York bận rộn dành thời gian thư giãn và nghỉ giải lao theo phong cách Thụy Điển.

Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi.

Văn hóa FIKA

ví như muốn thưởng thức và trải nghiệm Fika trọn vẹn, ta yêu cầu nếm đủ 7 vị bánh được làm thủ công. Tuy nhiên có guồng quay tất bật của cuộc sống tiên tiến thì việc này có còn thiết yếu và ý nghĩa?

Johansson đề cập rằng ngày xưa người ta tốn phổ biến thời gian và công sức, thậm chí là tiêu dùng đến sự khó khăn để được tìm là người xây dựng bánh ngon nhất nhưng hiện nay thì không nên như vậy nữa. Tuy nhiên vẫn còn phổ biến con người tâm huyết và hoài bão vẫn luôn trung thành theo mẹo truyền thống để dồn hết trái tim và sự điêu luyện để với một số mẻ bánh thích hợp.

>>> Chúng tôi cung cấp:muong muc kem

Theo như Husband James, sự kì vọng của một vài vị khách đã đang dần thay đổi, đặt biệt là một số người quá ngán ngẩm một vài sản phẩm xuất hiện hàng loạt trên thị trường cho cần họ luôn cảnh giác về sự an toàn của mình.

Người ta đề cập rằng Fika yêu thích sở hữu tâm lý những người như vậy – cách mà bánh được chính cửa tiệm nướng tại chỗ bằng nguyên liệu tươi mới, những chi tiết bánh được hoàn toàn thiết kế bằng tay. Thực khách tinh tế đã thực sự đánh giá cao phần lớn vài cố gắng này. đó chính là sự khát khao và tinh hoa truyền cảm hứng cho mỗi người lúc tới sở hữu FIKA.

2 nhận xét:

  1. Uống cà phê giữa giờ quan trọng đối với người Thụy Điển đến nỗi mà ngay cả nhãn hiệu đồ dùng máy chấm công giá rẻ chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. Fika cũng đã để lại dấu ấn của mình tại Sydney, Luân Đôn và bán đảo Scandinavi máy phun sơn cầm tay

    Trả lờiXóa