Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Tản mạn cà phê: Thổn thức cốc cafe xa quê trong lòng người Nga

Tôi may mắn được ghé tới và ở lại nước Nga, cụ thể là thành phố Moscow trong hơn 2 tuần, để thăm cuộc sống của cùng đồng người Việt. Và, tôi nhận ra rằng, cuộc sống nơi đây sở hữu một vài trang bị thật khác có chúng ta nghĩ đến.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe 600n

đặc trưng là mẹo uống cà phê!

Vượt qua một số khó khăn nơi đất khách, dòng cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là một trải nghiệm thi vị.

khi tôi đặt những bước chân thứ nhất lên đường phố Moscow, điều xây dựng tôi ngạc nhiên là quá ít quán cà phê. Nó khác hẳn có suy nghĩ của tôi về vài thành phố nổi tiếng thế giới, vài điểm du lịch trứ danh hẳn nhiên nên có toàn bộ quán cà phê để du khách dừng chân nghỉ ngơi. Moscow có lẽ nằm bên cạnh quy luật đó. giả dụ trong trời đông rét buốt, với nhiệt độ thường xuyên ở mức âm sắp 20 độ, quý khách với "vô tình" thèm 1 ly cà phê, tôi e rằng, khách hàng sẽ yêu cầu đi bộ 2 con phố dài hoặc ít nhất nhảy 2 ga tàu điện ngầm, may ra khách hàng mang thể cầm trên tay một ly cà phê nóng.

>>> Xem thêm: máy xay cà phê bằng tay

Chưa hết, các bạn hãy xác định rằng quý khách phải múa lúc mua cà phê bởi gần như cư dân tại Moscow không nhắc tiếng Anh. Việc mọi người với vài yêu cầu đặc trưng mang lycà phê của mình như ít đường, ko kem, ko đánh bọt, v.v… luôn luôn là một cực hình cho cả người gọi lẫn người pha chế. Còn trong chợ Moscow tất cả mọi người sẽ thấy cà phê được bày bán cạnh những tủ bánh, kẹo, nước suối. Gọi là 1 liên hệ di động nho nhỏ cũng được mà gọi là một căn-tin mini cũng chẳng sao. Nhưng, cà phê thì tuyệt nhiên là không bắt buộc trông mong sẽ ngon. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 vật dụng gì đó để uống" nhiều hơn là "thưởng thức một thức uống nghiêm túc".

Cứ mỗi lần như thế, tôi lại thèm thuồng một ly đen đá nguyên chất quê nhà.

May mắn thay, tôi luôn mang theo mình hương vị đấy, mỗi lần nhớ đến thèm tôi lại trở về ngôi nhà nhỏ đầy tuyết, pha cho mình 1 ly đen đá với từ Việt Nam. Vượt qua các cạnh tranh nơi đất khách, mẫu cảm giác được ủ ấm lòng bởi ly cà phê nồng nàn từ quê hương quả thực là 1 trải nghiệm thi vị.

>>> mang thể người mua thích: ca đánh sữa

2 nhận xét:

  1. Cà phê ở đây hình như chỉ để đáp ứng nhu cầu "có 1 vật dụng gì đó để uống" nhiều hơn là "thưởng thức một thức uống nghiêm túc" Máy thái thịt bằng tay

    Trả lờiXóa