Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Có thể bạn quan tâm: những vấn đề ít được biết về cà phê và tea

Cà phê kích thích một vài năng lực của não, cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa, dùng quá rộng rãi trà trong bữa ăn mang thể khiến cho bị thiếu máu, trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản... Liệu các bạn với thể giải đáp đúng một số câu hỏi này?


Coffee

>>> Xem thêm: máy xay cà phê

* Cà phê kích thích một vài năng lực của não?
- Đúng. ví như được sử dụng sở hữu liều lượng vừa đề nghị, 2-3 tách mỗi ngày, caffein sở hữu trong cà phê kích thích hoạt động của não. Cà phê xây dựng tăng khả năng tập trung quan tâm, tạo cảm giác khoan khoái, mạnh mẽ. Tuy thế, ở liều cao, tức là trên 6 tách/ ngày, cà phê xây dựng giảm hoạt động chuyển động, làm nâng cao sự lo âu và tính hung hăng.

* Cà phê ko sở hữu tác dụng dinh dưỡng?
- Sai. Cà phê không đường chỉ cung cấp một lượng calori không đáng kể (khoảng 2 calori/ tách), ngược lại nó chứa 1 tỷ lệ đáng kể potassium, phosphore, vitamin B, cần thiết cho sự tổng hợp năng lượng, và các hợp chất như polyphénol, với tính kháng oxy hóa.

* Cà phê tạo sự thuận lợi cho tiêu hóa?
- Đúng. lúc thiết kế tăng sự tiết nước bọt, các enzyme tiêu hóa và mật, cà phê giúp sự tiêu hóa dễ dàng hơn (nhất là khi uống vào cuối bữa ăn), và cả sự chuyển vận qua ruột. Tuy thế một vài người nhạy cảm cần thận trọng, do sự tiết axít này với thể gây cảm giác nóng rực ở bao tử. Còn cà phê sữa vốn khó tiêu, do sự hài hòa giữa proteine của sữa và vitamin của cà phê.

>>> có thể các bạn quan tâm: may xay cafe mini

* Cà phê thiết kế dịu đau đầu?
- Đúng. Cafeine xây dựng dịu chứng đau đầu và đau nửa đầu nhờ tính co mạch. Trong bào chế dược phẩm, caféine thường được kết hợp mang thuốc giảm đau (aspirine, paracétamol) để xây dựng tăng tác dụng. Nhưng khả năng tương tác với một vài dược phẩm này cũng mang mặt trái: cà phê với thể làm giảm hoặc tăng tác dụng của các thuốc kháng viêm, thuốc trị trầm cảm và trị hen suyễn.

* Trà tạo sự thuận lợi cho ung thư thực quản?
- Sai. Trà chẳng hề là Lý do gây ung thư thực quản, mà chính là nhiệt độ nước trà ta uống. Trên 55 độ C, nước trà gây kích thích thực quản, thiết kế tăng nguy cơ ung thư 2 đến 3 lần. Trên thực tế, các người thường xuyên uống trà được tăng mức bảo vệ trước một vài ung thư, nhất là ung thư đường tiêu hóa và đường niệu, giảm nguy cơ tới 60%. Nguy cơ mắc các bệnh ung thư miệng, tụy tạng, kết tràng, tiền liệt tuyến, bàng quang (phụ nữ) cũng giảm.

* dùng quá rộng rãi trà trong bữa ăn với thể khiến bị thiếu máu?
- Đúng. Sự hấp thụ chất sắt trong thực phẩm với thể thay đổi từ 1đến 20%. Vitamin C kích thích sự hấp thu này, trong lúc phytat trong ngũ cốc, xơ, một vài proteine và cả flavonoide trong trà gây trở ngại cho sự hấp thu này. Cơ thể ta cũng giữ được ít chất sắt hơn lúc dùng ngũ cốc nguyên chất, lòng đỏ trứng, cà phê, trà. dùng giữa bữa ăn, trà với thể ức chế tới 60% - 70% sự hấp thu sắt từ thức ăn, khiến trữ lượng sắt quá thấp nơi người ăn chay, phụ nữ sở hữu thai, trẻ em. Giải pháp cho các người dễ gặp nguy cơ này: uống trà ko kể những bữa ăn.

* Kem đánh răng đề nghị chứa trà?
- Đúng. Năm ngoái, bác sĩ Milton Schiffenbauer (Đại học Pace, New York) chứng minh trà ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn gây sâu răng và đau họng. Theo nhà nghiên cứu này, kem đánh răng đựng trà củng cố sự bảo vệ răng. kế bên đó, Chistine Wu (ĐH Illinois, Chicago) phát hiện lúc súc miệng với trà, sự hình thành những mảng bám răng bị chặn lại, và vài axít tấn công men răng cũng bị phá hủy.

>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê 600n

2 nhận xét: