Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Tâm sự cafe: Cà phê đen đá Việt Nam ngon nhất thế giới

vài nước ở miền Bắc bán cầu thường uống cà phê nóng, chúng ta buộc phải chỉ cho họ thấy cà phê đen đá gốc là ở Việt Nam.

Tôi là người thiết kế trong ngành cà phê hơn 25 năm ở phương Tây, xin chia sẻ kinh nghiệm về cà phê.

vài nước cung ứng cà phê Arabica phần lớn là ở Nam Mỹ, một vài nhỏ ở châu Á, châu Phi và vô cùng ít ở Hawai ở Mỹ, Robusta rất nhiều là ở châu Á và châu Phi.

Người châu Mỹ đề cập chung và Bắc Mỹ nhắc riêng uống gần 100% Arabica. Châu Âu họ uống cả hai cái, dân châu Phi uống gần 100% là Robusta, còn ở châu Á về phía Đông Nam Á thì uống Robusta, miền bắc châu Á lại gần như là Arabica.

Kết quả hình ảnh cho kien thuc ca phe

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe bang tay

Cà phê nguyên chất ngẫu nhiên là ko sở hữu pha trộn bắp hoặc vài chiếc hột khác, nếu với thì ko thể gọi là cà phê nguyên chất.

Cà phê được chia làm ba hạng: hạng đầu tiên là uy tín cao nhất, hạng hai là trung bình, chiếc ba là thấp nhất. Đồng thời cà phê cũng chia ra xây dựng rộng rãi dòng, ví dụ cà phê nguyên gốc tức là dòng cà phê đó trồng ở đâu, vùng đất nào. Thị trường thế giới sẽ đánh giá cà phê của mỗi vùng, ví dụ cà phê ngon nhất thế giới là Blue Mountain được trồng ở Jamaique, Kona fancy được trồng ở Hawai trên vài núi lửa đã bị tắt. những nước khác đều sở hữu chiếc cà phê gốc của họ với vị riêng, những chiếc cà phê này đều là cà phê hạng nhất.

vài dạng cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên bởi vì công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương, chứ không hề cà phê nguyên gốc của địa phương đấy. Chúng mang thể là hạng nhất, hai hay ba, tùy theo mỗi lựa tìm của công ty khác nhau.

Cà phê còn sở hữu mùi vị như vani, caramel ... gọi là cà phê Aromatic. Dạng này sở hữu mọi dòng, sở hữu thể là vô ngừng, tùy theo những doanh nghiệp chế biến có một vài công thức khác nhau.

>>> với thể quý khách quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Theo tôi mỗi người, mỗi dân tộc đều có mẹo uống và biến chế riêng của họ, cũng như một số công ty vậy, chúng ta phải có mẹo chế biến riêng của mình. Quan trọng ở đây là xây dựng sao, phương pháp uống, biến chế của mình buộc phải hơn những nước khác, nên cộng nhau đưa cà phê Việt Nam lên.

Ví dụ, ly cà phê đen đá của Việt Nam, tôi đi đông đảo nước và chưa bao giờ thấy ngon bằng ở Việt Nam, quan trọng là nó phải sạch không sở hữu vài chất độc. Nước ta là ở nhiệt đới đề nghị phải vững mạnh cà phê đá cho mọi thế giới thấy. một số nước ở miền Bắc thường uống cà phê nóng, mìnn nên chỉ cho họ thấy cà phê đá gốc là ở Việt Nam, cũng như cà phê Latte, Cappuccino, Viennois ... phát xuất từ châu Âu .

Xin đừng chê cà phê Việt nữa, mà quan trọng hơn là nâng chất, chọn cách thiết kế danh tiếng cà phê đá Việt Nam nổi khắp thế giới.

>>> Xem thêm: binh shaker

2 nhận xét:

  1. cà phê Moka, Colombien, Afrique, Java... được đặt tên bởi vì công thức rang và chế biến cho đúng vị ở địa phương Giá máy thái thịt

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê nguyên chất ngẫu nhiên là ko sở hữu pha trộn bắp hoặc vài chiếc hột khác, nếu với thì ko thể gọi là cà phê nguyên chất máy đầm bàn bê tông

    Trả lờiXóa