Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tìm hiểu: Văn hóa cafe của Ethiopia

Trong văn hóa Ethiopia, cà phê không chỉ là đồ uống mà còn biểu tượng của tình khách hàng, là văn hóa rất đặc trưng đã tạo đề nghị một bắt mắt thưởng thức cà phê siêu đặc biệt.
Đối với người dân Ethiopia, châu Phi, thưởng thức cà phê không phải là 1 hoạt động thường ngày mà được trân trọng như 1 nghi lễ truyền thống, trở nên 1 phần của nền văn hóa, được truyền từ đời này sang đời khác.
đa số người cho rằng cách sử dụng hạt cà phê thứ 1 được phát hiện tại Ethiopia, từ năm 800 trước công nguyên. hiện nay, mang tới 12 triệu người Ethiopia trồng cà phê trên khắp cẩ nước, biến nơi đây phát triển thành cường quốc cà phê trên thế giới.
Theo truyền thống từ cả nghìn năm trước, người Ethiopia coi các nghi lễ cà phê là 1 phương pháp thắt chặt tình các bạn và thể hiện sự tôn trọng. lúc có khách tới nhà, họ sở hữu thể tổ chức một số tiệc cà phê kéo dài tới một vài giờ, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
>>> với thể mọi người quan tâm: may xay cafe mini gia re
Khách được mời đến dự tiệc cà phê, để thể hiện sự biết ơn đối sở hữu tấm lòng hiếu khách của chủ nhà yêu cầu có theo một món quà đơn thuần, 1 thẻ hương trầm là ví dụ điển hình.
Mặc dù là nghi lễ quan trọng nhưng thông thường người "cầm trịch" lại là một phụ nữ trẻ. Cô gái Ethiopia mặc loại váy truyền thống, màu trắng, đính hạt, dài đến gót chân, điểm xuyết những sợi chỉ đầy màu sắc.
>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê mini 600n
Cô bắt đầu có việc rang cà phê, xay xát, lọc và đổ cà phê, uyển chuyển như một nghệ thuật. Đôi khi, người Ethiopia mang thể thiết kế tới 3 lễ pha cà phê một ngày để các đứa trẻ với thể học bí quyết pha cà phê điệu nghệ nhất.
Trong buổi lễ này, những đứa trẻ đang "học việc" sẽ yêu cầu kỹ càng có cà phê đến cho từng khách. Người khách sở hữu địa vị cao nhất, lớn tuổi nhất sẽ được nhận cốc cà phê thứ nhất. Đây cũng là lúc người dùng cùng ngồi đàm luận, chia sẻ sự kiện, về một số vấn đề chính trị, xã hội. Mỗi tiệc trà như vậy sẽ kéo dài từ nửa giờ tới các giờ.
>>> Sản phẩm uy tín: may xay cafe cam tay
Cà phê thường là cà phê đen đặc, nhưng khách cũng với thể cho thêm những thìa đường trước khi uống. nếu tiệc cà phê được tổ chức tại một số vùng thôn quê, chủ nhà sẽ mời khách muối thay vì cà phê.
một vài vị khách được mời tới uống cà phê ko được phép từ chối uống bởi hành động này được coi là thiếu tôn trọng. Khách sẽ được phục vụ ít nhất ba tuần cà phê, được gọi là abol, tona và baraka, được đặt theo tên của ba con dê đã phát hiện ra hạt cà phê hàng nghìn năm trước. Trong đấy, từ "baraka" với nghĩa là "được ban ơn", được coi như 1 hình thức ban phước lành, cầu mong may mắn cho khách.
>>> với thể quý khách quan tâm: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox
Trong quá trình thưởng thức cà phê, chủ nhà thường đốt một dòng hương trầm để xua đi ma quỷ và những linh hồn xấu. Khách cũng được chủ nhà mời một vài món ăn vặt truyền thống, như bỏng ngô, hạt dẻ, ngũ cốc…
Hạt cà phê được xay xát thủ công bằng phương pháp tiêu dùng một mẫu bát gọi là mukecha và một dòng que gọi là zenezena. Cà phê xay được chuyển sang jebena, 1 cái ấm bằng đất nung, đặt lên bếp để đun.
Người chủ thường rót cà phê đầy, bắn cả ra bên cạnh, đây cũng là một phần của nghi lễ. vài dòng cốc được xếp trên 1 loại khay, trên một thảm trải đầy cỏ thơm, đại diện cho sự no đủ, tình cảm nồng ấm.
>>> Xem thêm: binh lac

2 nhận xét:

  1. Cô bắt đầu có việc rang cà phê, xay xát, lọc và đổ cà phê, uyển chuyển như một nghệ thuật máy trộn bê tông tự hành

    Trả lờiXóa
  2. Cô bắt đầu có việc rang cà phê, xay xát, lọc và đổ cà phê, uyển chuyển như một nghệ thuật máy đầm dùi

    Trả lờiXóa