Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Tìm hiểu thêm: Trồng cà phê Arabica như thế nào để mang hiệu quả cao nhất

Tôi theo đoàn của TS Nguyễn Văn Lạng – trang bị trưởng Bộ công nghệ và công nghệ đi điều tra 1 vòng quanh Tây Bắc. lúc đến Tuần Giáo (Điện Biên), chúng tôi thấy bà con trồng tương đối phổ biến cà phê chè. Hiệu quả rất tốt. Chỉ 2-3 sào, họ cũng thu được cả trăm triệu đồng. Khí hậu vùng này siêu thích ứng với cà phê chè. đấy là mẫu cà phê sở hữu đảm bảo cao cấp nhất và giá sở hữu lúc còn cao gấp đôi những loại cà phê khác.

ca-phe-arabica-cafe-che

>>> với thể các bạn quan tâm: binh shaker

Chúng ta đều biết, hiện nay ta trồng rộng rãi 3 dòng cà phê: đó là cà phê chè (có lá giống lá chè), cà phê vối (có lá giống có lá vối) và cà phê mít (lá lớn như lá mít). Trong 3 chiếc đó, cà phê chè là được giá nhất. Nó sở hữu vị thơm dịu, hàm lượng cafein khoảng 1,2%. Cafein là một cái ancaloit với vị hơi đắng, sở hữu tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và giai đoạn tiêu hóa.

Trên thế giới sở hữu đến hàng trăm triệu người nghiện cà phê. bởi thế, cây cà phê siêu được quan tâm. Tuy nhiên, chẳng hề ở đâu cũng trồng được cà phê. Trên thế giới, nước trồng phổ biến cà phê nhất là Brazil (hơn 90%). Việt Nam chúng ta đứng hàng vật dụng nhì. Tính tới năm 2010, khoảng trống cà phê của chúng ta lên tới hơn 500.000ha sở hữu sản lượng khoảng 1 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, cà phê chè chưa trồng được phổ biến.

Cà phê với xuất phát ở vùng nhiệt đới buộc phải đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao. Nó chịu được nhiệt độ từ 15-320C, nhưng cao cấp nhất là từ 20-250C. Lượng mưa cũng bắt buộc cao, bình quân hàng năm buộc phải từ một.500-2.000mm. Đặc điểm loài của nó bắt buộc, sau vụ thu hoạch, phải một thời gian khô hạn độ 2-3 tháng thì mới phân hóa chồi hoa. Sau đấy, gặp mưa thì tốt, giả dụ ko thì ta yêu cầu tưới để cho chúng ra hoa.

>>> Xem thêm: binh xit kem tuoi

Đất trồng cà phê tốt nhất là đất đỏ bazan. ngoài ra, đất phù sa cổ, đất xám, đất đá vôi và đất đồi dốc cũng trồng được cà phê. Tuy nhiên, tầng canh tác nên trên 70cm, đất tơi xốp, giàu chất hữu cơ và không bị úng ngập, pH phù hợp là 5,5-6,5.

Cà phê chè mang rộng rãi giống như Bourbon, Moka, Mundo Nova, Catura, Typica, Catimor… Nó được nhập vào Việt Nam qua đa dạng đường. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của nó (mà nhiều người ngại trồng) là khả năng kháng sâu bệnh kém. Sâu đục thân và bệnh rỉ sắt cực kỳ dễ tàn phá nương cà phê chè. nhiều nơi đã mất trắng.

mới đây, Viện công nghệ nông lâm nghiệp Tây Nguyên mang đưa ra các giống cà phê chè có khả năng kháng bệnh cao. ấy là một tín hiệu mừng.

rộng rãi chuyên gia cho rằng, phải khống chế không gian trồng cà phê chè ở 1 mức độ nhất định. do vậy, bà con nên tham khảo ý kiến của ngành nông nghiệp ở địa phương.

Xin lưu ý, cây cà phê là cây ưa tán, lâu nay ta thường trồng xen muồng sở hữu cà phê để giảm cường độ chiếu sáng. Nhưng ngày nay, chúng tôi đưa ra công thức mới. Trồng xen mắc ca (hoặc cây bơ) sở hữu cà phê. Kết quả rất mỹ mãn. Bơ và mắc ca vừa thiết kế nhiệm vụ che tán, vừa cho ta thu quả. Đây lại là các loại quả cao cấp buộc phải hiệu quả thật tuyệt vời…

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox

2 nhận xét:

  1. Cafein là một cái ancaloit với vị hơi đắng, sở hữu tác dụng kích thích lên hệ thần kinh và giai đoạn tiêu hóa Máy thái thịt

    Trả lờiXóa
  2. Cà phê với xuất phát ở vùng nhiệt đới buộc phải đòi hỏi nhiệt độ và độ ẩm cao Máy in bill

    Trả lờiXóa