Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tản mạn cà phê Sài Gòn với những nỗi nhớ

Cà phê và cuộc sống

>>> với thể mọi người thích: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Cà phê và cuộc sống

Nhâm nhi ly cà phê nơi quán cóc giờ tan tầm, bất chợt bắt gặp từng dãy hoa bọ cạp vàng nơi góc phố đong đưa dưới nắng chiều mà chợt nghĩ Sài Gòn mang quá đa dạng nỗi nhớ.

Nhớ Sài Gòn một vài ngày đầu sinh viên nơi ký túc xá, cứ nôn nao trông ngóng về vùng quê miền Tây yên bình, nơi có sông nước mênh mông, mang một số câu hò vang vọng giữa trưa hè. Tưởng chừng chỉ vùng quê nghèo mang bầu trời trong vắt lóng lánh trên sông nước của tháng hè, lấm lem bùn đất của tháng mưa mới gieo vào lòng người nỗi nhớ chênh vênh. Vậy mà Sài Gòn với những sáng thư thái dạo công viên, một vài trưa tan trường dưới chiếc nắng oi ả tìm vội hàng nước mía bên đường, các chiều tan tầm chậm rãi thưởng thức từng ngụm cà phê và nghĩ suy về những việc đã làm trong ngày lại hằn sâu vào ký ức đến thế.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay

Nhớ Sài Gòn có một vài mùa lễ hội, cộng tất cả mọi người bè hòa vào chiếc người ngược xuôi trên phố, chỉ để ngắm phố phường, để cảm nhận ko khí tưng bừng đang về và niềm vui lâng lâng khó tả. một ko khí rất riêng của Sài Gòn.

Tôi cũng hay nhớ về một Sài Gòn chỉ hai mùa mưa – nắng. Sài Gòn nắng đấy rồi mưa đây, vội vàng mà điệu đà như thiếu nữ. vài sáng tinh sương mưa vội, Sài Gòn trở nên nhẹ nhàng, có sự dịu nhẹ của không khí đầy khá ẩm. một số chiều mưa nhàn nhạt, Sài Gòn trở nên chậm rãi hơn, bớt ồn ã hơn. Và những cơn mưa đêm da diết, Sài Gòn trở nên tĩnh lặng, lượn lờ trong bóng mưa là một vài số phận…

Nhớ những ngày đầu quen em, Sài Gòn mưa rả rích, che chung cái ô dìu nhau qua từng ngõ phố. Hay những lúc hai đứa lướt thật nhanh dưới mưa, cộng chia cho nhau từng hạt mưa rơi trên áo mà thấy ấm áp chi lạ thật. Cứ muốn giữ mãi khoảnh khắc êm đềm đầy yêu thương đấy. Nhớ em lo lắng mỗi lần hò hẹn: "Mưa rồi sở hữu đi đây được ko anh?". Tôi chỉ cười: "Anh sẽ đến ngay".

>>> Mời bạn xem thêm: binh lac pha che

Sài Gòn mang bàn tay nắm chặt cộng nhau len lỏi qua vài phố xá đông đúc người xe. Sài Gòn nhẹ nhàng như mây, cùng ngồi trên xe máy vi vút qua những cung đường. Làn tóc em xõa bay đan cài qua đôi môi mềm, trêu đùa trên má hồng như thể em là mây ngàn nâng bước tôi bay xa. Sài Gòn dịu dàng một số khi trao và nhận vài thương yêu bình dị giữa phố phường đông đúc. Sài Gòn ấm như tương đối thở. khá thở của hai con người dựa vào nhau ngắm nhìn mặt trời lặn dần sau một số tòa nhà nhấp nhô bên kia thành phố và âm thầm bên nhau chờ đợi mãi vài niềm vui ko tắt. Cuộc đời này cũng như khá thở, ko thể hít một tương đối thật dài quá khả năng của mình. "Nếu biết trăm năm là hữu hạn, cớ gì ta ko sống thật sâu?".

Sài Gòn giản dị lắm. Sài Gòn là cầu nối giữa hai bờ thương nhớ, nơi sở hữu các con người giữ cho nhau mỗi nửa nỗi nhớ đong đầy kỷ niệm, mang lời thề hẹn lạc mất nhau giữa hai bờ đơn côi. Sài Gòn thì rộng, 1 nửa Sài Gòn thì hẹp. một nửa Sài Gòn tôi đã mơ và sống trọn.

nếu ngày mai là một giấc mơ, tôi sẽ mơ về một Sài Gòn thật giản dị, nhưng điệu đà như mưa – như nắng. 1 Sài Gòn cực kỳ thơ và tình giữa 1 Sài Gòn của bộn bề lo toan và tất bật mưu sinh. 1 Sài Gòn mộc mạc giữa Sài Gòn hoa lệ. một Sài Gòn trong trẻo giữa một số tạp âm của cuộc sống cuồng nhiệt. mang 1 Sài Gòn đã từng như thế, nơi tôi và em… đã từng bên nhau.

>>> Sản phẩm uy tín: may xay ca phe

2 nhận xét:

  1. Tôi cũng hay nhớ về một Sài Gòn chỉ hai mùa mưa – nắng máy phun sơn bột bả, bột trét

    Trả lờiXóa
  2. Nhớ những ngày đầu quen em, Sài Gòn mưa rả rích, che chung cái ô dìu nhau qua từng ngõ phố máy phát điện Honda nhập khẩu

    Trả lờiXóa