Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Bạn nên biết: Phát hiện mới về thưởng thức hương vị cà phê

Đối mang rộng rãi người, điểm nhấn đầu tiên trong ngày là mùi vị hấp dẫn của tách cà phê vào buổi sáng. Giờ đây những nhà kỹ thuật cho rằng đã lý giải được Nguyên nhân tại sao cà phê lúc uống lại ko hấp dẫn như mùi vị của nó.
Phát hiện mới về cảm nhận hương vị cà phê

Phát hiện mới về cảm nhận hương vị cà phê

>>> với thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini 600n

Theo một vài nhà khoa học, việc uống từng ngụm cà phê đẩy mùi vị vào phía sau phần mũi từ phía trong miệng, tạo yêu cầu "vị giác vật dụng hai" trong não. vì "vị giác vật dụng hai" ít hấp thu mùi vị hơn phải tạo một cảm giác hoàn toàn khác và độ thỏa mãn ít hơn.

Ngược lại, một số dòng pho mát khi ngửi có mùi khó chịu nhưng khi ăn lại ngon miệng vì mùi vị của chúng hấp dẫn chúng ta hơn lúc được truyền ra khỏi mũi hơn là được hít vào, vài chuyên gia giải thích.

Phát biểu tại Hội thảo kỹ thuật Anh tại Aberdee, Giáo sư Barry Smith của trường Đại học Luân Đôn nhắc rằng: "Chúng ta có hai vị giác. Vị giác thứ nhất là khi người mua hít mùi vị của hầu hết thiết bị từ môi trường vào, và vị giác thiết bị hai là khi mùi vị được mũi đẩy ra khỏi cơ thể bạn".

Hiện tượng này bắt nguồn từ thực tế rằng mặc dù chúng ta sở hữu cơ quan thụ cảm ở lưỡi, 80% mẫu chúng ta nghĩ là mùi vị thực tế là lý do là vài cơ quan nhận biết mùi vị ở mũi chúng ta cảm nhận.

>>> Xem thêm: máy xay cafe bằng tay giá rẻ

một vài cơ quan thụ cảm này truyền thông điệp đến não, phản ứng mang mùi vị theo một mẹo khác phụ thuộc vào hướng mà chúng được đưa vào.

Giáo sư Smith đưa ra ví dụ: "Hãy nghĩ về 1 chiếc pho mát mang mùi khó chịu như là pho mát Epoisses. Mùi của nó giống như mùi giày thể thao của một thiếu niên. Nhưng 1 lúc nó ở trong miệng của bạn và bạn cảm nhận hương vị qua mũi ở 1 vị trí khác, mùi vị của nó phát triển thành thật hấp dẫn".

Chỉ sở hữu hai hương vị duy nhất là chocolate và hương hoa oải hương là được cảm nhận mùi vị theo một mẹo chính xác giống nhau cho dù chúng được mũi cảm thụ từ phía trong hay phía không tính.

Về trường hợp cà phê, mùi vị cũng bị giảm đi đáng nhắc khi uống vì 300 trong số 631 chất hóa học làm buộc phải mùi vị hỗn hợp của cà phê bị nước bọt xây dựng tan biến, vì vậy hương vị thay đổi trước khi chúng ta uống, Giáo sư Smith thêm vào.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

2 nhận xét:

  1. Hiện tượng này bắt nguồn từ thực tế rằng mặc dù chúng ta sở hữu cơ quan thụ cảm ở lưỡi, 80% mẫu chúng ta máy chấm công

    Trả lờiXóa
  2. Giáo sư Smith đưa ra ví dụ: "Hãy nghĩ về 1 chiếc pho mát mang mùi khó chịu như là pho mát Epoisses Máy in bill giá rẻ

    Trả lờiXóa