Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Thưởng thức tách cà phê giống như xxem qua một người

buộc phải khuấy đều, bắt buộc hít hà, đề nghị thật chậm rãi. Đừng chỉ vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...
Thưởng thức tách cà phê giống như tìm hiểu một người

Thưởng thức tách cà phê giống như Xem qua 1 người

với 1 câu đề cập mà tôi siêu ghét: "Tôi muốn tiêu dùng mọi tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ chẳng phải chia nhỏ nó ra cho một số chiếc na ná tình yêu..."

Bởi tôi thấy nó giống như là 1 lời ngụy biện không hề có căn cứ vậy. những thiết bị na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta sở hữu yêu cầu đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này ko cao cực kỳ trừu tượng, quan trọng nhất vẫn ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, khi khách hàng có được mẫu cảm giác "na ná tình yêu" với một ai đấy, nó cũng hẳn nên đặc thù hơn quan hệ khách hàng bè xã giao thông thường rộng rãi rồi.



Để tôi nhắc cho người dùng nghe một câu chuyện. Tôi có biết một người siêu đặc biệt. Anh ta từ một số ngày còn học trung học đã là thần tượng của rất nhiều đàn em khóa sau như chúng tôi. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy rất, hoạt động ngoại khóa khỏi nên bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi xung quanh một bóng hồng nào cả.

Bẵng đi một thời gian, tôi bỗng tìm được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa, đạt rộng rãi giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh 1 hồi, tôi mới biết thì ra anh là 1 người rất tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" một vài vật dụng na ná tình yêu mà tôi kể ở trên! Người như anh chẳng thiếu một vài cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng với thể thoả thích chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cộng họ, nhưng anh nhất quyết ko "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).

đa dạng khi tôi hay nghĩ về anh, và mường tượng anh giống như một chiếc bình pha lê tuyệt đẹp, bạn xung quanh nhìn ngắm anh mang ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng đến, lý do là sợ sự vụng về của mình sẽ thiết kế vỡ vụn dòng thứ hoàn mỹ ấy. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi 1 mình, ngày ngày chờ mong một ai đó "đủ tinh tế" đến bên.

khách hàng tôi mọi người đang ở trong 1 tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá nhiều về những điều thiệt hơn lúc tới mang nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để chọn kiếm được 1 người-đặc-biệt khiến các bạn buộc phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã phải ràng buộc cả đời?

Tình yêu là phải chấp nhận toàn bộ. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ không hề mù quáng. Giống như mẹo mọi người đối xử với các tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu lúc mọi người tập mở lòng mình chấp nhận, tất cả mọi người mới nhận ra đó chính là người mà mình hằng chọn kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là rất khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại một số tình yêu đẹp mà chẳng buộc phải tới tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đó ngay lần đầu gặp mặt đâu.

Giới thiệu 1 người giống như cách người dùng thưởng thức 1 tách cà phê vậy, bắt buộc khuấy đều, buộc phải hít hà, cần thật chậm rãi...

Đừng chỉ lý do là vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

2 nhận xét:

  1. Lượn lờ trang cá nhân của anh 1 hồi, tôi mới biết thì ra anh là 1 người rất tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" May xoa nen be tong

    Trả lờiXóa
  2. Anh đẹp trai, học đỉnh, nhảy rất, hoạt động ngoại khóa khỏi nên bàn máy in date giá rẻ

    Trả lờiXóa