Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Thị trường của coffee Khe Sanh

Huyện Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị, nơi với 100% không gian cà phê Arabica có thương hiệu cà phê Khe Sanh đang ấp ủ tham vọng đưa sản phẩm cà phê vào thị trường Mỹ.

Trong cuộc canh tranh này, cà phê Khe Sanh đang với lợi thế, vì cà phê Arabica được người sử dụng Mỹ sử dụng rộng rãi hơn.

Mô hình cà phê đảm bảo cao

Tôi cùng David Lee, 1 du khách người Mỹ uống cà phê Khe Sanh chính hiệu tại quán cà phê cũng có tên gọi Khe Sanh ở đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh. với lẽ, đây là quán duy nhất của tỉnh Quảng Trị sử dụng khoa học tốt để rang và xay cà phê tại chỗ thành sản phẩm cà phê hòa tan chuyên dụng cho du khách. Nhấm nháp cà phê Khe Sanh, mùi thơm ngon, nhẹ nhàng, quyến rũ khó quên.

Chúng tôi cùng ngắm những sắc xanh thấm đậm của rừng cà phê Khe Sanh bao mùa cho quả và sắc xanh non tơ của các vườn cà phê mới trồng đã phủ lên hoang vu rừng núi Khe Sanh, làm ai cũng sở hữu cảm giác dễ chịu, lúc thịt da được thở cùng nồng nàn của hương cà phê. David Lee mong muốn cà phê Khe Sanh sớm mang mặt trên đất Mỹ.

>>> Đọc thêm: may xay cafe gia re

Hơn một trăm năm trước, người Pháp đã thấy điểm cộng đắc địa của Khe Sanh với cây cà phê. một đồn điền cà phê của người Pháp mọc lên, bà chủ có tên Rome. những năm chuẩn bị chiến dịch giải phóng Khe Sanh, từ miền Bắc vào, mấy anh bộ đội đã nhặt hạt cà phê hoang để rang pha uống.

ấy là cà phê mọc hoang của đồn điền Rome chín rụng, chồn ăn vào dạ dày rồi thải ra nguyên hạt như đã được phơi khô. Nơi những anh bộ đội uống cà phê chính là vị trí đồn điền trước đây của bà Rome. Trải qua bao cuộc dâu bể nhưng cây cà phê vẫn luôn nồng nàn sở hữu hương đất Khe Sanh – Hướng Hóa.

Huyện Hướng Hóa chủ yếu trồng cà phê Arabica, gần 5.000 ha và gần đến sẽ nhiều hơn nữa, trong ấy mang 4.000 ha cho khai thác. Hiệp hội Cà phê- Ca cao Việt Nam được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cà phê thế giới đã tìm Khe Sanh làm cho nơi thử nghiệm mô hình cung cấp cà phê uy tín cao, mong muốn biến Khe Sanh thành một trung tâm trồng và chế tạo cà phê của miền Trung.

Địa hình ở Khe Sanh sở hữu độ cao từ 350 đến 500m so với mặt nước biển. Cây cà phê trồng ở địa hình càng cao thì hạt càng ngon, nhân của hạt cà phê sẽ bớt đi những dấu lấm tấm.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm người trồng cà phê Khe Sanh

Cà phê Khe Sanh – nhãn hiệu nức danh

Nông dân Nguyễn Văn Lân ở xã Hướng Phùng khoe nhờ tập trung đầu tư làm cho cà phê chất lượng cao buộc phải sản phẩm siêu dễ bán, giá lại cao. Theo ông Lân, trước đây cà phê Khe Sanh chất lượng kém vì bà con thường hái quả vừa già, vỏ đang xanh, mỗi lần thu hoạch về họ thường mang ngâm nước cho lợi về trọng lượng lúc bán. cách làm cho này của không ít người vô tình làm cà phê Khe Sanh mất đảm bảo.

Nhằm nâng cao đảm bảo và bảo đảm cung ứng, marketing cà phê trên địa bàn huyện mang hiệu quả, bền vững, huyện Hướng Hóa đã vận động bà con bỏ thói quen thu hoạch cà phê xanh và ngâm nước, bỏ việc sắm bán cà phê fake.

>>> Tin liên quan: binh xit kem tuoi gia re

cùng có đấy, đề nghị các công ty, cơ sở thu mua, chế biến cà phê kiên quyết chỉ thu mua cà phê với tỷ lệ quả chín từ 95% trở lên, không thu mua cà phê bị ngâm nước, lên men, lẫn tạp chất…

Ông Nguyễn Ngọc Sắc – Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, cho biết: Huyện chủ trương phục hồi cà phê Khe Sanh thành một nhãn hiệu nổi danh, xem đó là việc làm thiết yếu cho mặt hàng nông sản chủ lực trên địa bàn.

Nhằm hạn chế tình trạng mua bán lộn xộn, ép giá nông dân, chúng tôi đã chỉ đạo những đại lý sở hữu giấy phép mới được thu mua cà phê trên địa bàn và cam kết thu sắm cà phê đúng chất lượng. khi xuất cà phê ra khỏi địa bàn huyện Hướng Hóa qua Hải quan cổng B để vào nội địa sản phẩm phải chứng minh được xuất phát.

Sự quyết tâm nâng tầm nhãn hàng cà phê Khe Sanh của huyện Hướng Hóa chỉ sau hai mùa đã đem lại kết quả thấp đẹp. Sản lượng cà phê ở đây xuất khẩu năm gần đây vô cùng được bạn hàng tín nhiệm.

ngoại trừ ra, để người trồng cà phê yên tâm, nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân, cam kết sắm đúng giá thị trường và cộng thêm 150 đồng/kg quả tươi. Ngân hàng Nông nghiệp- PTNT chi nhánh Hướng Hóa cam kết đẩy mạnh hơn nữa cho người trồng cà phê vay vốn để đầu tư vào giống, máy móc thiết bị chế biến sản phẩm cà phê.

Để cà phê Khe Sanh với mặt ở Mỹ

Vụ cà phê 2012, trị giá xuất khẩu cà phê Khe Sanh đạt con số 25 triệu USD. Chỉ một mặt hàng nông sản của 1 huyện miền núi mà xuất khẩu sở hữu về ngần đó ngoại tệ cho đất nước thì không hề là nhỏ.

nếu làm cà phê đúng quy trình trị giá xuất khẩu sẽ cao hơn số đông con số đó. công ty TNHH Tây Tiến, nhà cung cấp cà phê Arabica Khe Sanh cho biết mô hình khiến cà phê uy tín cao tại Khe Sanh mang kết quả siêu khả quan. Muốn nâng cao giá trị nông sản cho nông dân, trước hết bắt buộc bắt đầu từ uy tín sản phẩm.

làm cho việc có huyện Hướng Hóa, khi đánh giá về tiềm năng và giá trị cà phê Khe Sanh, ông Nguyễn Đức Cường – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết: "Cà phê Khe Sanh muốn xuất sang thị trường châu Âu, châu Mỹ bắt buộc khó khăn gay gắt có các nhãn hiệu to cùng mang những hàng rào kỹ thuật qui định về tiêu chuẩn cũng như uy tín cà phê.

Chính bởi thế, chọn giải pháp nhằm nâng cao đảm bảo cà phê Khe Sanh, phát huy các thế mạnh sẵn với đồng thời khắc phục các hạn chế rủi ro còn tồn tại nhằm thúc đẩy xuất khẩu mặt hàng cà phê trong thời gian đến là rất cấp thiết".

bây giờ Mỹ là nước nhập khẩu cà phê to nhất của Việt Nam, chiếm 11,7% tổng số cà phê mà Việt Nam bán ra nước ko kể. một thuận lợi cực kỳ to cho Hướng Hóa là trong khi cơ cấu ngày nay mặt hàng cà phê XK của Việt Nam sang Mỹ số đông là cà phê Robusta (chiếm 93%) chủng mẫu mà phổ biến người Mỹ ko thích; thì ở Hướng Hóa 100% là cà phê Arabica mang đảm bảo cao hơn và được người tiêu dùng Mỹ quan tâm hơn.

Để XK cà phê Khe Sanh sang thị trường Mỹ không chỉ phụ thuộc vào đảm bảo sản phẩm mà còn thể hiện ở khâu tổ chức liên kết XK theo 1 qui trình công nghệ, thống nhất tối ưu từ hộ nông dân trồng cà phê đến những DN marketing XK và Hiệp hội Cà phê- Ca cao Việt Nam.

>>> mang thể bạn quan tâm: bình xịt kem

Theo TS Trần Đức Toàn – Phó Viện trưởng Viện Thổ nhưỡng Nông hóa, để giấc mơ trên thành hiện thực huyện Hướng Hóa phải lớn mạnh diện tích trồng cà phê Arabica ở các vùng mang điều kiện khi không ưa thích sở hữu sự sinh trưởng, vững mạnh của cây và nâng cao tỷ trọng cà phê chế biến trong cơ cấu sản phẩm XK qua việc cải thiện chất lượng nguyên liệu đầu vào, từ khâu làm đất, tìm giống, phân bón… để cho sản phẩm an toàn.

khi thu hoạch bắt buộc đúng thời điểm, cải tiến kỹ thuật khoa học rang xay, tẩm trộn để cà phê với hương vị độc đáo riêng. một điều cực kỳ quan trọng là phải sớm đăng ký thương hiệu cà phê Arabica Khe Sanh tại cơ quan sáng chế và nhãn hàng hàng hóa Mỹ để được bảo vệ và hạn chế bị khiến cho kém chất lượng.

2 nhận xét:

  1. Hơn một trăm năm trước, người Pháp đã thấy điểm cộng đắc địa của Khe Sanh với cây cà phê máy hút ẩm chính hãng

    Trả lờiXóa
  2. ấy là cà phê mọc hoang của đồn điền Rome chín rụng máy chấm công

    Trả lờiXóa