Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Tận dụng bã cà phê để trồng nấm

Như chúng ta đã biết cafe là trang bị đồ uống thơm ngon được nhiều người phù hợp và với rộng rãi tác dụng có sức khỏe con người, không chỉ có thế bã cafe cũng cao phổ biến tác dụng trường hợp chúng ta biết dùng chúng tuyệt vời. một nghiên cứu vừa rồi nhất mới được công bố đó là bã cafe mang thể phân phối dầu desel phục vụ cho những động cơ. Hôm nay chúng ta sẽ đi chọn hiểu thêm về công dụng của bã cafe nữa ấy là dùng bã cafe để trồng nấm.

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

ba-cafe

Mỗi ngày thế giới tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cafe và thải ra hàng ngàn tấn bã thải, nếu chúng ta không biết tận dụng nguồn nguyên liệu dư thừa này thì sẽ khiến cho ảnh hưởng vô cùng to đến môi trường. Thực ra bột cafe đã qua dùng này vẫn còn 1 lượng to các dưỡng chất trong đó, 1 công ty chế tạo nấm ở Brighton, Anh Quốc đã mang ý tưởng mới mẻ đấy là thu gom bã café từ phổ biến cửa tiệm để trồng nấm.

Mỗi tuần 2 lần, những nhân viên của công ty Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe từ 10 cửa tiệm. Như thế, trong một tháng họ đã có cả tấn bã café dùng làm phân trộn để trồng nấm. Theo một nhân viên của công này mỗi ngày nước anh sở hữu thể thải ra cả tấn bã cafe, trường hợp không tận dụng hết được nguồn nguyên liệu tái sinh rồi dào này sẽ là 1 sự lãng phí lớn.

trong-nam-tu-ba-cafe

Trồng nấm từ bã cafe

Theo một nghiên cứu khi pha 1 tách café, người ta chỉ lọc được khoảng 1% tinh chất, phần còn lại chứa nhiều xen-lu-lô, bột gỗ, ni-tơ, đường, và một số dưỡng chất khác mà nấm sở hữu thể hấp thụ để vững mạnh. Chỉ nên khoảng 100 ly café là đã với 6kg bã café. dùng bã cafe để trồng nấm đem lại thuận tiện về kinh tế mà bã cafe không bị thải ra môi trường bởi bã cafe sản sinh ra 1 lượng khí metan tương đối lớn gây ô nhiễm cho môi trường bên cạnh.

>>> Xem thêm: bình xịt kem

công ty Espresso Mushroom đã trộn bã café với meo nấm rồi cho vào nhiều túi nhựa, rồi ghi ngày tháng đặt trong phòng tối mỗi ngày tưới nước 2 lần. Mỗi một túi nấm thu hoạch từ 200 – 300 g nấm.

3 nhận xét:

  1. Mỗi tuần 2 lần, những nhân viên của công ty Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe máy hút ẩm công nghiệp giá tốt

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra bột cafe đã qua dùng này vẫn còn 1 lượng to các dưỡng chất trong đó, 1 công ty chế tạo nấm ở Brighton Pa lang

    Trả lờiXóa