Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Chiêm ngưỡng Rainy Cafe – Dấu ấn xứ sương mù

Qua 1 quầy gỗ để bước vào không gian bên trong của Rainy, những suy nghĩ thứ nhất của tôi về 1 dung tích café sân vườn giản đơn dường như đã không còn, thay vào đó là sự cảm nhận về 1 "tiểu công viên" mà các đặc trưng làm cho buộc phải vẻ đẹp của xứ sở ngàn hoa đang dần hội tụ và phô diễn.

Cafe Rainy dalatko dễ nhận ra Rainy khi nó khép mình trong 1 hẻm nhỏ, nhưng với lời giới thiệu khá thú vị của 1 số người dân bản địa, tôi đã tới Rainy vào 1 buổi sáng. Sau phút thứ 1 khám phá loại thể tích yên ắng và siêu nên thơ này, tôi đã thấy không phí công cho sự "tò mò" của mình.

Trên khoảng rộng gần 3.000m2, hàng trăm loài hoa chen nhau đua nở, ko chỉ với những cánh hoa kiêu sa, lộng lẫy mà ở đây còn mang đông đảo loài hoa tương đối bình dị, quen thuộc như: hoa sim, dương sỹ, đỗ quyên, chân chim, cơm nước, trà my… Ở đó mang 1 hồ nước nhỏ là trung tâm quán, sở hữu vài loại thuyền độc mộc cũ kỹ khiến khung cảnh lãng mạn hơn. Trên "chiếc áo" màu xanh ngọc bích của thiên nhiên là các đồ vật trang trí mộc mạc, giản dị như bình gốm, xe ngựa, cối xay, bánh xe, guồng nước, thuyền độc mộc… mà người chủ ở đây đã sữ dụng như các "hạt kim kương" để tạo thành đểm nhấn cho Rainy.

bí quyết bài trí diện tích ở Rainy cũng là 1 nét độc đáo. Quán được chia ra làm 3 khu vực gắn sở hữu 3 thể cái nhạc theo sở thích của mỗi thực khách. Mới bước vào quán, phía bên tay trái (hồ nước) là khu vực nhạc trẻ, ở đây được trang trí thích hợp với cá tính trẻ trung, năng động. những dãy ghế san sát, trên mỗi bàn đều được đặt một bông hồng, vào buổi tối đây là nơi lung linh nhất của quán vì các ánh sáng hồng, xanh từ dưới hồ hắt lên, khiến cho thể tích huyền hoặc hơn.

rainy1

Đi thẳng, qua 1 rặng trúc, mấy gốc đào là hai dãy nhà dành cho không gian nhạc Trịnh. Trong mỗi ngôi nhà cũng được trang trí cực kỳ công phu, những bức phù điêu hình nhạc sỹ quá cố, một cây ghi-ta cũ kỹ như tưởng nhớ đến linh hồn của ông, ngoại trừ ấy còn 1 số hiện vật khác như: cối xay, đèn dầu, bánh xe cổ… làm cho bắt buộc nét hoài niệm của căn phòng.

Và trên cộng của quán là diện tích nhạc ngoại – nơi thăng hoa của các bản tình ca bất hủ thế giới. Thoạt nhìn, chúng tương đối giản dị, nhưng bên trong lại được trang trí cực kỳ ấm cúng bởi 1 lò sưởi nằm bên góc tường, 1 hàng cây (khô) được bày trí dọc theo lối đi, giúp thực khách sở hữu cảm nhận về sự "hoang dã" của thiên nhiên.

Rainy xây dựng thương hiệu đã được10 năm, với hầu hết người đến đây rồi lưu luyến mãi về nó, cũng mang phổ biến người suy nghĩ đã tới Đà Lạt thì hãy ghé thăm Rainy vì họ cho rằng nơi đây sở hữu vẻ mộng mơ thực sự của Đà Lạt.

>>> Tin liên quan: máy xay cà phê

Theo tôi, qua phong cách và những dấu ấn của mình, Rainy là một "kỷ niệm" của bất kỳ các ai đã từng tới đây, một sự ghi nhớ theo chiếc chảy của bánh xe thời gian.

2 nhận xét:

  1. Quán được chia ra làm 3 khu vực gắn sở hữu 3 thể loại nhạc giá máy đục rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. là khu vực nhạc trẻ, ở đây được trang trí thích hợp với cá tính trẻ trung, năng động máy trộn bê tông cưỡng bức

    Trả lờiXóa