Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Bạn nên biết cà phê sạch theo tiêu chuẩn UTZ

Tiêu chuẩn cà phê sạch theo tiêu chuẩn của UTZ tức là giai đoạn cung ứng cà phê sạch bền vững, thân thiện môi trường, an toàn sở hữu các bạn. Như thông lệ giả dụ năm nay cà phê được mùa thì vụ sau sẽ bị giảm năng suất. Tuy nhiên giả dụ chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ thì ko các ko bị giảm năng suất mà trái lại còn cho năng suất ổn định mà chi phí lại cao hơn đa dạng.

utz certifed coffee

Tổ chức UTZ Certified hoạt động siêu khắt khe để chất lượng quyền lợi của người tiêu dùng. Mỗi năm họ tổ chức đánh giá 1 lần và đưa những chuyên gia cà phê xuống từng hộ gia đình kiểm tra xem người dân mang thực hiện quá trình cung ứng cà phê theo những tiêu chí mà họ đưa ra hay không, trường hợp không đạt sẽ không được chứng nhận của UTZ.

Vậy thì giai đoạn phân phối cà phê theo tiêu chuẩn UTZ bao gồm những gì?

1364966606_news2

1. sử dụng phân hữu cơ (chủ yếu là phân bò)

giai đoạn trồng và chăm sóc cà phê chủ yếu dùng phân hữu cơ (phân bò) để bón, phân hóa học thì hạn chế tối đa, chỉ tiêu dùng trong thời kỳ nuôi trái để phòng trừ sâu bệnh. Tuyệt đối ko dùng các mẫu thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), giả dụ phát hiện dịch bệnh như rệp sáp và gỉ sát thì tiêu dùng máy bơm áp lực cao để rửa lá – vạn bất đắc dĩ mới áp dụng thuộc BVTV nhưng vẫn phải theo chỉ định.

2. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi)

Chỉ thu hái hạt cà phê lúc nó đạt tới độ chín nhất định (95% trở lên). Sau lúc thu hoạch về, cà phê được đưa vào bể cất để khiến sạch, sau ấy hạt cà phê được bơm vào phể xi phông tiêu dùng áp lực nước để trái ko đạt tiêu chuẩn nổi lên mặt nước nhằm loại ra.

Quý trình tiếp theo, cà phê được đưa vào máy tách vỏ thịt, còn lượng cà phê thóc được xử ly1qua hệ thống đánh nhớt, cuối cùng là đưa ra hệ thống sân phơi được làm bằng bê tông. hầu hết quy trình này không được để quá 24 tiếng, nhờ vậy nhân cà phê mang màu vàng óng như hạt thóc không có thâm đen. ngoài đấy, quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để phân phối phân vi sinh, còn vỏ cà phê thóc sử dụng khiến chất đốt sấy cà phê khi gặp trời mưa. Tiết kiệm được rộng rãi mức giá.

Đây mới chỉ là 2 tiêu chí trước tiên trong quá trình nghiêm ngặt của UTZ, chúng tôi sẽ tiếp tục đăng tải các tiêu chí còn lại trong các kỳ tới.

các thuận tiện từ việc chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ

Nhờ cung ứng cà phê theo tiêu chuẩn này mà sau quá trình thu hoạch, đất sở hữu độ phì cao, cây chắn gió, sinh trưởng ổn định bắt buộc năng suất các năm siêu ổn định so sở hữu bí quyết thu hoạch truyền thống. không tính ra chất lượng cà phê đã đáp ứng được có những thị trường khó tính như Nhật Bản, Tây Ban Nha, Phần Lan, Thụy Sĩ có mức giá cao.

3 nhận xét:

  1. các thuận tiện từ việc chế tạo cà phê theo tiêu chuẩn UTZ may hut am cong nghiep

    Trả lờiXóa
  2. quy trình chế biến cà phê ướt chúng tôi còn tận dụng được vỏ thịt cà phê để phân phối phân vi sinh giá máy đầm thước

    Trả lờiXóa
  3. Quy trình chế biến cà phê ướt (xử lý cà phê tươi) máy hút ẩm công nghiệp giá rẻ

    Trả lờiXóa