Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Bạn đã có dịp uống coffee trứng Hà Nội, uống một lần để nhớ suốt đời

Cà phê và trứng hòa quyện thật hài hòa, không ngọt quá, ko đắng quá, vị ngầy ngậy lẫn trong mùi hương nồng nàn. giả dụ sở hữu dịp đến Hà Nội, bắt buộc nếm thử cà phê trứng 1 lần để nhớ mãi...

Cà phê trứng - thức uống đầy sáng tạo của người Hà Nội, đã vươn lên là nức tiếng khắp thế giới bởi những vị khách nước bên cạnh sau lúc thưởng thức đã rỉ tai nhau. sở hữu người kể, uống cà phê trứng nóng hổi, chứa trong cái cốc đơn sơ, giản dị dù chỉ một lần rồi nhớ mãi mỗi lúc đề cập tới Hà Nội.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Cà phê trứng, một nét văn hóa ẩm thực rất Hà Nội

>>> Dịch vụ cung cấp: máy xay cafe

Cà phê trứng được pha hơi đơn thuần. Người pha chế nên chọn các quả trứng gà tươi nguyên để ko gây mùi tanh. Cà phê cũng bắt buộc là mẫu nguyên chất hảo hạng của Việt Nam, có mùi thơm nồng nàn. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay hoặc máy cho tới lúc mang mùi thơm như mùi bánh rồi rót nhẹ cà phê nóng vào chính giữa cốc. Trứng nổi dần lên trên mặt cốc.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

cà phê, Hà Nội, đặc sản

phương pháp làm đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo

cách khiến cho cà phê trứng ko quá phức tạp, nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo. mang lẽ do đó mà ở Hà Nội, số quán pha chế thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay. Công thức không mang gì là đặc biệt hay phương pháp giấu nghề nhưng cực kỳ ít nơi mang thể làm cho thành công thức uống này. bí quyết nằm ở việc gia giảm tỷ lệ trứng, cà phê và sữa sao cho thật vừa miệng, hài hòa không ngọt quá, không đắng quá, vị ngầy ngậy lẩn trong mùi hương nồng nàn.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Bạn cần uống lúc còn nóng hổi mới cảm nhận được vị ngon

>>> Tham khảo: máy xay cà phê

Vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm của cà phê tạo buộc phải hương vị riêng của cốc cà phê. Bạn phải uống ngay khi cốc cà phê còn nóng hổi, nếu ko sẽ bị tanh và khó uống. Sau này, 1 số quán còn rắc lên bên trên cốc cà phê trứng 1 ít bột cacao màu nâu, vừa đẹp mắt vừa để nâng cao thêm mùi vị vốn đã siêu hấp dẫn.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Cốc cà phê trứng thường là cốc dòng tốt nhỏ, đặt vừa trong lòng bàn tay

Nhưng cũng giống như bất kỳ món ăn truyền thống nào, lúc uống, người ta bắt buộc chầm chậm khuấy đều lớp bọt bồng bềnh, đưa từng thìa nhỏ lên miệng để trứng đánh bông tan ra, lan tỏa hương vị đậm đà. Cốc cà phê trứng thường là cốc cái tốt nhỏ, đặt vừa trong lòng bàn tay, chỉ đủ để người thưởng thức, thấy ngon nhưng vẫn thòm thèm và nhớ nhung.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

Vị ngọt bùi, beo béo của trứng gà và sữa hòa quyện mang dòng đăng đắng và nồng nàn của cà phê

>>> Tin liên quan: may xay cafe gia re

Cốc cà phê thơm nức được tạo thành từ cà phê, trứng và sữa nhưng lại sở hữu 1 sức hút kỳ lạ có bất cứ ai từng với cơ hội thưởng thức. Cà phê trứng đặc thù thích hợp có người ko chịu được dòng đắng ngắt của cà phê phin, nhưng vẫn muốn thưởng thức, nhấm nháp chút chút. Vị ngọt bùi, beo béo của trứng gà và sữa sẽ đánh tan đi phần "khó ưa" nhất của cà phê, chỉ để lại hương thơm ngào ngạt, hấp dẫn.

Cà phê trứng thứ nhất ở Hà Nội xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 20, người sáng tạo ra món cà phê trứng độc đáo này là cụ Nguyễn Văn Giảng. Cụ Giảng từng với thời gian khiến đầu bếp pha chế ở khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole thời Pháp thuộc, đã biến thể món Capuccino quen thuộc ở phương Tây trở nên cà phê trứng mang những nguyên liệu gần gũi nhưng đậm đà hơn.

Trên trang du lịch nức tiếng Tripadvisor, một du khách Malaysia với nickname tikay239 đã nêu cảm nhận của mình khi thưởng thức 1 ly cà phê trứng: đấy là một hương vị cà phê siêu khác biệt và là một trải nghiệm thú vị khi đến Hà Nội. Nhất định lần sau đến Hà Nội, anh sẽ ko quên thưởng thức món cà phê đặc biệt này.

Chia sẻ trên trang du lịch AFAR, chị Jodi Ettenberg hết lời khen ngợi cà phê trứng Hà Nội, cho rằng đây là một sự khám phá mới của chị. Đã từng uống cà phê ở đa dạng nơi, nhưng chị thấy cà phê ở Hà Nội ấn tượng hơn cả, đặc biệt là cà phê trứng.

cà phê, Hà Nội, đặc sản

ko chỉ là một thức uống thông thường, cà phê trứng với nét văn hóa ẩm thực vô cùng Hà Nội, không thể lẫn lộn

>>> Xem thêm: may xay cafe

Cà phê trứng đã sở hữu từ lâu bắt buộc ko tạo ra cơn sốt ẩm thực như các món ăn ồn ào thời bây giờ. Nó chỉ đủ để âm ỉ lan tỏa, góp phần tạo thành 1 nét văn hóa ẩm thực rất Hà Nội, ko thể lẫn lộn. bây giờ, ngoài 2 liên hệ quán Giảng ở Nguyễn Hữu Huân và Yên Phụ, bạn với thể uống cà phê trứng ở quán Đinh hay Cafe Phố Cổ. ngoài ra, món cacao trứng tại quán sinh tố Hồng (ngõ Hàng Chỉ) cũng tương đối nổi tiếng.

3 nhận xét:

  1. Cà phê trứng được pha hơi đơn thuần. Người pha chế nên chọn các quả trứng gà tươi nguyên để ko gây mùi tanh máy chấm công vân tay giá rẻ

    Trả lờiXóa
  2. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh bông bằng tay máy phát điện chạy dầu

    Trả lờiXóa