Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Có thể bạn quan tâm: Coffee Bean tăng trưởng khá lặng lẽ

nói từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta nhắc phổ biến tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean lớn mạnh hơi lặng lẽ

lặng lẽ phát triển

Đầu tháng 2/2013, 1 hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. khách hàng tranh mua Starbucks dù giá mẫu nước uống này không phải rẻ chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự chú ý cực kỳ lớn từ dư luận khi liên tục nổ ra một vài "cuộc chiến" trên mặt báo với "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean vững mạnh hơi âm thầm
Tại thời điểm ấy, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều sở hữu chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đấy là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác mang vài đối thủ của mình, Coffee Bean chọn phương pháp lặng lẽ tăng trưởng.

The Coffee Bean & Tea Leaf ra đời vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hàng này vươn lên là 1 trong các chuyên gia đầu tiên của chiếc cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm say mê ẩm thực và kỹ năng buôn bán, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí 1 trong một vài công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, có tên gọi thân thiết The Bean.

tăng trưởng rực rỡ ở Mỹ nhưng đề nghị đến năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số shop trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến đến cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 nhà hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 địa chỉ nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp
có thể sở hữu phổ biến người, con số đề cập trên không mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại khi cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức vững mạnh về thu nhập của người dân.

khi vào Việt Nam, Coffee Bean ko quảng cáo sôi động, không gây ra những cuộc "bút chiến" trên mặt báo đề nghị việc tiếp cận có các bạn của thương hiệu cà phê này cũng mất nhiều thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây ko sở hữu phổ biến người biết đến Coffee Bean, nhưng hiện nay họ đã bắt đầu được biết tới. Thời điểm gặp gỡ giữa nhãn hàng và nhu cầu khách hàng là đây, cần chúng tôi cứ thế mà tăng trưởng.

Giải thích cho việc lặng thầm tăng trưởng mà không ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks ko phải là một đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nói, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một số đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: cafe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" rộng rãi hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa sở hữu xứ sở nào uống rộng rãi cà phê như Việt Nam. Mà cứ sở hữu người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng dùng cho.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean với 16 cửa hàng nhưng đông đảo ở TP HCM, Hà Nội chỉ có 2 shop. bởi thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng với người dùng thủ đô dù shop sở hữu vị trí cực kỳ đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean vươn lên là điểm tới logic cho bạn teen, doanh nhân và cả những người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được tất cả mọi người Sài thành.

Trên những diễn đàn ẩm thức, phần lớn thành viên rôm rả bình luận về thương hiệu cà phê này. ngoại trừ một vài ý kiến chê bai, đa phần các bạn đều rất hài lòng sở hữu Coffee Bean. phổ biến người chia sẻ họ sở hữu thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà ko chán. với bạn khi về quê còn nôn nao vì ko được thưởng thức một ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm ham mê Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì cực kỳ ngon. Giá cả khá cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nổi tiếng. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy cực kỳ dễ chịu. Tôi thậm chí với thể thiết kế việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi
Trên một vài diễn đàn ẩm thức, đa dạng người cũng với cùng suy nghĩ mang anh Long. Dù mang người thích món này, có người thích món khác nhưng hầu hết đều công nhận lúc đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần thứ 2, lần thứ 3".

bên cạnh ấy, Coffee Bean còn "chiều" mọi người trẻ tuổi khi tổ chức một số đêm nhạc đầm ấm cho người mua. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là những ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, sở hữu một nhược điểm của Coffee Bean mà đa dạng quý khách phàn nàn nhất đó chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại nhắc lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới hiện tại Coffee Bean đã trở nên tên tuổi quen thuộc sở hữu người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một vài địa chỉ của chúng tôi không đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang bỏ quên mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên thương hiệu sở hữu gắng ngay lập tức có "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà vô cùng lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ đề nghị cân nói kĩ vì thị trường trà chưa tới điểm phát triển.
>>> Có thể bạn thích: máy xay cà phê giá rẻ

2 nhận xét:

  1. The Coffee Bean & Tea Leaf ra đời vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của nhãn hàng này vươn lên là 1 trong các chuyên gia đầu tiên của chiếc cà phê cao cấp Palang xich dien

    Trả lờiXóa