Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Tìm hiểu Mở quán cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là các người vô cùng trẻ mà đa số là sinh viên, có người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ tìm mô hình buôn bán quán càphê xây dựng nơi khởi nghiệp, bằng các chiếc nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

ưu điểm về xây dựng đã giúp cho một số sinh viên kiến trúc với lợi thế hơn khi marketing mô hình này.

Sáng tạo

khách hàng Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất sở hữu đến chục quán do sinh viên kiến trúc xây dựng chủ…" Họ mang thể sử dụng một vài vật liệu tốt tiền, thậm chí bỏ đi để tạo nên vài thể tích quán đầy phong cách mang giá thành thấp.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở một vài quán cà phê do sinh viên xây dựng chủ này, mẫu tôi được thể hiện cực kỳ rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê ngày nay phần lớn muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích cái mới lạ. Bohemien, là thời trang mà tôi muốn thể hiện, phong cách đại diện cho các "típ" người sở hữu quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây với lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm những thiết bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một số dòng "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… đến một số vật dụng đời thường nhất, vật tái chế, đã qua dùng, bỏ đi… Thậm chí những nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, bố trí lại thành vài góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để làm đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã chứa công tìm kiếm vài thứ thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một vài mẫu ghế gỗ, một vài khung cửa sổ…". một vài mảng dây thừng, bao bố, những khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được bố trí khéo léo xây dựng cần 1 không gian vô cùng riêng.

Luy cho biết về cách làm quán Hoang của mình: "Do quán tự xây dựng và nhờ một vài quý khách bè hỗ trợ thi công bắt buộc vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. với thể do quán sở hữu thời trang lạ bắt buộc khách đông, một phần khách biết tới quán qua một số trang mạng xã hội, người dùng bè truyền miệng…"

Tạo các nét riêng

đa dạng sinh viên chẳng hề là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được loại "tôi" của mình bằng bí quyết tự làm quán. "Móm và Bắp là tất cả tâm huyết của tôi. toàn bộ một vài gì có thể xây dựng là để đem đến chiếc riêng, hoàn toàn mới, mẫu mà những quán khác không với thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. mang thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán sở hữu rộng rãi món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm người dùng tham gia một số khoá học Business Club, Duy Anh, cộng với nhóm quý khách đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc đấy tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối yêu cầu ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là mang những chiếc game ưa thích cho nhóm tất cả mọi người giải trí. Trong đấy, sở hữu một cái game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi tiếng trên thế giới, thông qua mẹo chơi game, người chơi biết mẹo sử dụng đồng tiền sở hữu được, chọn kiếm những cơ hội đầu tư cũng như kinh doanh để mang đến nhiều lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ mang đến một phong cách lạ, thu hút sự chú ý của phổ biến người, đặc thù là quý khách trẻ", 1 thành viên khác của nhóm góp chuyện. sở hữu 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc buôn bán cũng đã giúp cho quý khách sinh viên sở hữu được một hành trang kinh nghiệm vững vàng lúc bước vào đời.

2 nhận xét:

  1. đến một số vật dụng đời thường nhất, vật tái chế máy phay rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Ấn tượng nhất tại đây với lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm những thiết bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết Máy thái thịt bằng tay

    Trả lờiXóa