Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

1 vài vùng nguyên liệu coffee sạch phải chăng nhất thế giới

Ngày tôi thử cái lần trước tiên chiếc mà những chuyên gia gọi là cà phê "tinh khiết" – 1 mẫu được ủ từ hạt mang căn nguyên ở một quốc gia duy nhất hoặc tốt hơn, là từ một hợp tác xã hoặc đồn điền – là ngày mà tôi đã tiến 1 bước gần hơn để trải nghiệm sự sung sướng của dân sành cà phê. đó là vì, mặc dù việc pha trộn các chủng chiếc khác nhau có thể cho ra cả cảm giác hài lòng của sự cân bằng và bảo đảm hương vị luôn luôn đồng nhất, Arabica thuần chủng, giống như các chai vang thông minh, đựng trong nó các đặc tính của vùng đất mà chúng sinh trưởng.

ethiopian coffee

>>> Xem thêm: cafe hạt chế phin

trường hợp 1 giống thuần chủng có uy tín bậc nhất (hỗn hợp vài hạt chỉ với uy tín trung bình thì ngon hơn so với thuần một dòng hạt) và được rang đúng bí quyết, ta sẽ với một tách cà phê sở hữu hương vị đích thực mà ko 1 sự pha trộn nào với thể với được. Hương vị của chiếc thuần phản ánh một vài phẩm chất hữu cơ độc đáo của vùng đất cụ thể mà nó sinh trưởng, cũng như cho dù nó đã được tưới nước hay mưa lạnh hay ấm áp, và trưởng thành dưới ánh nắng khắc nghiệt hay râm mát. Mỗi dòng có tính chất riêng biệt, và đa dạng mẫu mang đặc tính của riêng chúng: các mang vị chua, một vài mẫu khác tương đối khét, và một số cái khác với mùi đất hoặc bị mốc. Và, cũng như rượu, đảm bảo của chúng mang thể thay đổi qua từng vụ. Tuy nhiên, các tín đồ cà phê lại tò mò về một vài yếu tố này nhất.

một khi đã xác định được một nhà rang xay phải chăng, vấn đề tiếp theo là lựa tìm giống phải chăng nhất trên thế giới, và hiểu lý do tại sao chúng là thấp nhất. Việc này đơn giản hơn mang nếu rượu vang, bởi vì, mang sự hỗ trợ của một vài tay buôn rượu vang, phần lớn các gì người mua nên thiết kế là tìm chiếc thích hợp nhất để đi kèm mang một món ăn cụ thể nào đấy. Nhưng cà phê thì sao? Sự sắp xếp xuất sắc là sẽ đựng 1 tá chủng cái khác nhau trong tủ lạnh và sau đó, ngay trước lúc pha, cứ lựa chọn theo tâm trạng và cảm hứng vào thời điểm ấy. Vì các lý do thực tế, tôi giới hạn cho mình khoảng bốn hoặc năm giống khác nhau đang ưng ý, mỗi giống đóng một vai trò khác nhau.

Khám phá một vài vùng nguyên liệu cà phê sạch phải chăng nhất thế giới

cà phê sáng

tất cả người trong chúng ta không thể bắt đầu một ngày giả dụ ko có 1 tách cà phê sáng

loại cà phê ngon nhất để xua tan cảm giác mơ ngủ là một điều gì đó nhẹ nhàng không quá kích thích nhưng bắt buộc có tất cả mùi vị để đánh thức vị giác. một ví dụ điển hình là cà phê Mocha Harrar đến từ Ethiopia, một giống cà phê thuần chủng mà đảm bảo của nó phụ thuộc hầu hết vào một số vụ mùa và chiếc bí quyết nó được trồng, nhưng nhìn chung nó không giống những giống Arabica thuần của Ethiopia, siêu nhẹ nhàng, mượt mà, và siêu thơm. Thật là thú vị khi biết rằng hiện nay dòng tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen, nơi mà dòng cà phê này trước tiên được vận chuyển vẫn được đặt cho mọi vài chiếc cà phê được trồng ở Ethiopia và Yemen, nơi sinh ra cà phê. Nhưng, trở lại mang tách cà phê sáng của chúng ta: một vài khả năng khác, bao gồm gần như vài chủng khác nhau của giống Arabica khổng lồ bắt nguồn từ Brazil và được gọi là Maragogype, hạt lớn gấp đôi cỡ thường, và đề cập từ đấy nó thường được biết tới như là một hạt cà phê "voi". Maragogype Liquidambar, 1 cái cà phê của Mexicovừa mới được vài nhà rang xay cà phê tìm thấy bởi kích cỡ lớn, đem đến một hương thơm siêu nhẹ nhàng, ngon hơn Harrar Nicaragua 1 chút và cũng vô cùng mọng nước và thật ko may là càng ngày càng hiếm – Maragogypes, như Matagalpa và Jinotega. khi ghép với 1 cái Arabica khác với tên là Pacas, Maragogype sẽ cho ra giống cây xanh nhạt, to, và tinh tế, và cũng là 1 ý tưởng cho bữa sáng, được gọi là Pacamara. Được trồng ở El Salvador, chiếc cà phê này thơm nhẹ và vô cùng tinh tế.

>>> sở hữu thể quý khách quan tâm: cung cấp cà phê bột

vài loại Colombia nhẹ nhàng và ngọt dịu cũng cực kỳ yêu thích cho buổi sáng sớm. Chúng với tên là Excelso và Supremo, phụ thuộc vào kích cỡ. dòng to hơn thì thấp hơn – hay là ít nhất cũng là dòng đậm đặc nhất – là Supremo. các dòng cà phê đó được bán chẳng các vì danh tiếng mà còn vì nơi nó được trồng: Medellín, Armenia, Narinõ, Bogotá… các chiếc cà phê ngon nhất của Brazil, mà cũng sở hữu tên nơi trồng nó – Bahia, Santos, và đặc thù là Sul de Minas – cũng vô cùng ưng ý cho buổi sáng. Đây là chiếc Arabica êm, cân bằng và hương đậm đà.

Kona-coffee

20 năm trước hoặc lâu hơn, một vài nhà rang xay bậc nhất đã Bật mí đến một vài người sành điệu những loại cà phê hảo hạng vô cùng thơm. Hawaii Kona, Jamaica Blue Moutain, Guatemala Antigua, New Guinea Sigri, Ethiopian Sidamo Mocha – các giống Arabica quý hiếm được vận chuyển trong các bao to đến vài nhà rang xay (trang bên). Chỉ các tá của những loại này sẽ xây dựng bắt buộc 1 tách cà phê "tinh khiết" mà với thể kích thích vị giác

Chúng ta sẽ sở hữu thêm một sự thích thú rằng, vùng đất Rio cũng là một nơi cung cấp gần như loại cà phê dị thường được biết mang cái tên Rioté, nó rất chát, đắng, và mặn. vài người sành điệu đồng tình, Rioté là loại cà phê tệ nhất trên thế giới. ko ai thật sự biết điều gì đã gây ra mùi vị tệ hại đó. sở hữu thể là do đất trồng, mùi biển, một cái nấm nào ấy hoặc là cả 3 nguyên nhân trên. Tuy thế, cũng với một số người thích nó! Nó vẫn sở hữu giá cao ở New Orleans, nơi mà nó đã định hình – hay thiết kế méo mó – loại gu uống của thế kỷ 19, và tương tự tại ở Thổ Nhĩ Kỳ. ko nghi ngờ gì vì mùi vị của nó là sự gợi tưởng tới rau diếp xoăn, Rioté đã nổi danh siêu lâu ở miền Bắc nước Pháp, nơi mà nó được bán cho đến tận hiện tại.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay sinh to cong nghiep

Giờ nghỉ trưa

Vào giữa trưa, sau bữa trưa, hay là suốt giờ nghỉ trưa, chúng ta sẵn sàng và hào hứng cho 1 tách cà phê ngon. "Ngon" không sở hữu nghĩa là "nhiều caffein", mà một số mẫu Arabica ko bao giờ như thế. Ý niệm này với nghĩa là cảm giác mạnh ở vị giác, ngập tràn hương vị đậm đà, lâu dài, và kích thích cực kỳ cao. một vài loại cho đựng chứa một vài tính chất này. Trong số ấy mang 3 mẫu Mocha vừa ngon, tinh khiết – mà một số nhà rang xay nhiều năm kinh nghiệm luôn có – mang vị khá lộn xộn, hắc, cay: Djimma và Lekempti từ Ethiopia, và Sanani từ Yemen. một loại khác là Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì cực kỳ hiếm và đảm bảo cực kỳ cao), chúng siêu ngon, ngọt, và đầy kích thích. 1 lựa chọn khác là 1 trong các chiếc cà phê như "cơn gió" lạ thường đến từ Ấn Độ. Trước kia, cà phê Ấn Độ được chuyển đến châu Âu bằng thuyền cao tốc, mất khoảng 6 tháng để đi quanh mũi Hảo Vọng và sau đấy xuôi về hướng Bắc. Trong suốt hành trình, một vài hạt cà phê mang đảm bảo vốn có sẽ được tăng cường lên lúc mà chúng thẩm thấu khá nước và đổi màu từ xanh sang vàng.

Puerto Rican Yauco Selecto

Puerto Rican Yauco Selecto (rất đắt vì rất hiếm và chất lượng vô cùng cao), chúng vô cùng ngon, ngọt, và đầy kích thích

Tuy nhiên, khi tàu khá nước thay thế cho thuyền buồm và kênh đào Suez được thiết kế, hành trình được rút ngắn, những người phù hợp cà phê Ấn Độ đã nhận ra rằng thức uống yêu thích của họ đã thay đổi xa hơn tất cả sự mường tượng. Để phục hồi đảm bảo đã bị mất bởi một số chuyến đi ngắn ngày – màu vàng đặc trưng của hạt cà phê – vài người trồng cà phê Ấn Độ đã cho "gió mùa" vào hạt cà phê của họ, hay là phơi chúng ra gió và mưa trong mùa gió mùa ít nhất 6 tuần sau lúc thu hoạch. Bằng cách đấy, mùi vị truyền thống của vài hạt cà phê Ấn Độ sẽ được khôi phục, và vài người sành điệu cực kỳ hài lòng. vài nhà rang xay cà phê hiện tại vẫn còn giữ lại 1 ít hạt Arabica "gió mùa" tinh khiết, như là Mysore và Malabar, chúng cực kỳ ngon và một chút gì ấy cay và chua.

một vùng đặc biệt số đông một số hạt Arabica ngon là quần đảo Indonesia, nơi chế tạo rộng rãi dòng không tinh tế với chút 1 dấu vết khá đất, mốc, và nấm. Trong nhóm này, chúng ta tìm thấy 1 ít hạt Java quý hiếm vẫn còn cho tới ngày hôm nay, và những cái Sumatra vô cùng đậm và cực kỳ ngon mà thời gian trồng là một vài năm cho đến lúc chúng phát triển thành dịu hơn và đạt được sự tinh tế, thoang thoảng mùi gỗ. Cuối cộng, có dòng giống Celebes (bây giờ là Sulawesi) đặc trưng tốt, mà chúng đôi khi cũng già cỗi. nức danh nhất trong số này là Kalossi, niềm kiêu hãnh là đặc tính ngon của cái cà phê Indonesia mang việc bổ sung thêm một hương vị trái cây không thể so sánh được.

Arabica_Coffeebeans

>>> mang thể khách hàng thích: bình xịt kem tươi giá rẻ

Trung Mỹ cũng là một nguồn cà phê phong phú mà với thể được xếp hạng là tương đối ngon. Costa Rica, kể riêng, sản xuất một vài giống cà phê logic mà đã tăng trưởng mạnh mẽ trong hai thế kỷ, đặc biệt ở vùng cao ở San José. Trong số này với Tarrazu (trong số hai mươi giống phát triển trong khu vực), Tres Rios và H. Tournon (được trồng đầu tiên vào thế kỷ 19 bởi 1 người đàn ông Pháp cộng tên), nó cực kỳ đậm và siêu thơm, cân bằng phải chăng, và hơi chua. Tuy nhiên phần lớn một vài giống cà phê Costa Rica thì hoàn hảo. Chúng sở hữu hơn 300 chiếc, được bán dưới tên của đồn điền hoặc hợp tác xã.

Guatemala cũng cung cấp một số giống cực kỳ lạ mà chúng thỉnh thoảng sở hữu vị cay hoặc thậm chí có 1 chút vị sô-cô-la, và luôn luôn ngon. Cà phê nức tiếng nhất Guatemala là Antigua, Huehuetenango và Coban (được đặt tên theo khu vực mà cũng cung cấp rất nhiều bột đậu khấu dùng tạo hương cho cà phê ở Trung Đông). khi pha riêng, số đông một số dòng cà phê Trung Mỹ đều truyền tải một cảm giác của sức sống, đầy đặn và cân bằng.

cà phê brazil

"Không chiếc cà phê nào bằng cà phê Brazil" khẩu hiệu của 1 quảng bá đã tuyên bố như thế. Brazil là quốc gia đầu tiên lên kế hoạch 1 hình ảnh dựa vào sự kì lạ và tuyệt diệu để thu hút vài mọi người ở Bắc Mỹ và châu Âu. Người ta tự tin tức khi cho rằng khi mà vài người yêu cà phê bước vào 1 cửa hiệu cà phê ở Paris suốt các năm 1930, họ vững chắc sẽ tìm thấy "một cái cà phê mà không giống ở nơi đâu hết".

Ba mẫu cà phê Mocha Ethiopia tuyệt vời đáp ứng được những tiêu chí tuyệt vời và được đặt tên sau khi chúng tới từ một số vùng đó: Sidamo, Yrgacheffe và Limu. Cả ba đều sở hữu hàm lượng caffein thấp, êm đặc trưng và thơm, cân bằng rẻ, và hương thơm tuyệt diệu sở hữu một mùi hương hoa tinh tế và chút vị sô-cô-la. một ý tưởng cà phê khác sau bữa ăn tối là cà phê Kona, lớn mạnh ở Hawaii trên các sườn dốc của núi lửa Mauna Loa ở độ cao lên tới trên 4.000m. Cà phê này siêu nhẹ, khá chua và với vị cay, mang 1 hương thơm hảo hạng mịn màng. hạn chế duy nhất của nó là giá thành gây sửng sốt – phân phối giảm thiểu, giá tiền nhân công cao, nhu cầu mạnh từ du khách Mỹ, và hiếm có xuất khẩu. một vài một vài người am hiểu cho rằng cà phê Kona Hawaii (dưới thương hiệu Fancy Extra có uy tín tuyệt hảo) là cà phê rẻ nhất trên thế giới, xứng đáng sở hữu giá của nó.

Kenya là 1 trong các giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất, tuyệt vời để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè. Người sành điệu đánh giá cao vị thanh thoát mà đậm hương trái cây chưa chín muồi của nó – thỉnh thoảng có vị chanh – khác xa với một số hương vị chúng ta thường gán cho cà phê. đảm bảo nổi bật khác của cà phê Kenya là hậu vị của nó, hay sự kéo lưu vị vòm họng. Hạt cà phê Kenya hảo hạng nhất là hạt lớn nhất, được bán với nhãn hiệu AA hoặc chiếc có 1 dòng giá rất cao vì sự khan hiếm của chúng – AA+. Vì cả hai chiếc đó đều đủ êm để thư giãn và đậm đủ để kích thích. Cà phê Kenya là lựa chọn tuyệt vời để uống vào giữa trưa. Cà phê Zinbabwe thì giống sở hữu cà phê Kenya, nhưng lại với vị cay, vì vậy thơm tương đương nhưng lại êm hơn cà phê Tanzanian được trồng ở phía nam sườn núi Kilimanjaro.

kenya-coffee

Kenya là một trong một số giống cà phê tinh tế nhất với vị trái cây, thơm phảng phất, logic để thưởng thức vào mùa xuân hoặc mùa hè.

Sự lựa tìm bậc nhất cho vài người yêu cà phê là vị chua, gần giống có vị sô-cô-la thời xưa. Sô-cô-la và cà phê được mang đến châu Âu vào cộng 1 thời điểm và luôn luôn đi ngay lập tức nhau. Sô-cô-la có mùi cà phê và cà phê sở hữu mùi sô-cô-la dù ở bất cứ hình thức nào cũng luôn luôn là ngon nhất, là 1 nghệ thuật trong những phát minh của con người.

Được ghi chú trong một cuộc thảo luận về Mocha sạch, những mẫu tốt nhất và đắt nhất thì cất sô-cô-la tự dưng. dòng loại mà nức danh nhất trong ấy tất nhiên là Jamaica Blue Mountain, loại cà phê mắc nhất trên thế giới và là chiếc quen thuộc của hầu hết thực khách.

cà phê tối

>>> Mời người mua xem thêm: máy xay cafe giá rẻ

Cà phê cũng là 1 niềm vui vào buổi tối, sau bữa ăn tối.Để thư giãn sau một ngày bận rộn, khi cuối cộng chúng ta ngồi xuống và tận hưởng bản thân, chúng ta mong muốn 1 chiếc cà phê nhẹ nhàng và hương vị xuất sắc nhưng ko quá nhiều caffein.

Trong một chừng mực nào đó, sự nức danh của nó là xứng đáng. Blue Mountain là 1 trong một số giống cà phê quý hiếm sở hữu sự cân bằng logic và mang mùi thơm, 1 hương vị chua dịu, và sở hữu mùi sô-cô-la. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng một vài chiếc "cà phê trứng cá hồi" (ý đề cập đắt như trứng cá hồi) này thì cực kỳ khó chọn, vì gần như được xuất khẩu đến Nhật.

vài cây giống Blue Mountain được đem đến New Guinea trong một số năm 1930. mẫu cây được chăm chút tỉ mỉ này mang tên là New Guinea Sigri – tuyệt vời, hội tụ đủ hầu hết một vài đặc tính của cà phê, một hương thơm nhẹ nhàng, siêu đậm, chua vừa yêu cầu, và trên đông đảo tất nhiên là nó đựng hàm lượng sô-cô-la phần lớn. Rễ cây của Blue Mountain mới đây cũng được tiêu dùng để mà trồng 1 cái cà phê kì diệu tới từ nước Úc, sự ngạc nhiên thú vị mới nhất về một mẫu cà phê tuyệt diệu mà vài nhà rang xay cà phê đem đến cho chúng ta.

Người Úc đã ngưng trồng cà phê vào năm 1920, nhưng bắt đầu trồng lại vào năm 1980. ấy là năm mà những người sành điệu thực sự nhận ra rằng loại kho báu bí mật đã xuất hiện trên thị trường: Australia Queensland Skybury, sở hữu thể thậm chí là ngon hơn cả loại New Guinea.

2 nhận xét:

  1. Thật là thú vị khi biết rằng hiện nay dòng tên "Mocha", tên 1 cảng ở Yemen máy tạo rãnh tường

    Trả lờiXóa
  2. Tuy nhiên, các tín đồ cà phê lại tò mò về một vài yếu tố này nhất Máy thái thịt chính hãng

    Trả lờiXóa