Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

1 số con phố cafe nổi danh c��a người Hà Thành

Hà Nội hay Sài Gòn, Đà Nẵng hay bất cứ nơi nào trên dải đất Việt Nam này, cafe đã trở thành 1 phần ko thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Ly cafe Việt, dù đặt giữa chốn phồn hoa bận bịu tới đâu cũng tạo một cảm giác thật chậm rãi, giống như mỗi ly cafe là 1 cái mỏ neo kéo ta khỏi bị nhịp sống cuốn đi quá nhanh. sở hữu lẽ bởi vì cảm giác bình thản đấy mà ly cafe sở hữu đến, thế bắt buộc chuyện uống cafe của người Việt thậm chí còn trở thành lối sống, thành văn hoá cafe. Trong bài viết này, người viết sẽ không tham lam kể về câu chuyện cafe ở những miền đất mà mình chưa hiểu rõ, chỉ muốn đề cập về những con phố Hà Nội, mà ở đó, người yêu cafe tìm tới như 1 ốc đảo giữa sa mạc khô cằn, như vài ngôi nhà nhỏ ấm cúng để vùi mình tĩnh tại trước khi gieo mình trở lại guồng quay của cuộc sống hối hả.
một. Triệu Việt Vương
Người yêu cafe là buộc phải biết tới phố Triệu Việt Vương. Ở ấy mang Thái, mang Thọ, chưa kể là hàng hàng lớp lớp vài quán cafe nửa tiên tiến, nửa cổ kính, ném mình dưới các tán cây rộng mát rượi ngày hè. Bản thân phố Triệu Việt Vương cũng là chốn dành cho một số ai ưa hoài cổ. Bởi con phố dài này là nơi mà hiện thực và quá khứ giao nhau, đan cài, xen lẫn. Góc này là cửa tiệm xa hoa, sáng bóng. Góc kia lại là bức tường vàng tróc sơn và gốc cây thường xuân xoà bóng. Ai yêu cafe, dù là người trẻ hay người chẳng còn trẻ lắm, và tất nhiên là gần như người đã xế bóng chiều, tất cả đều chọn được cho mình một nơi chốn bình yên ở con phố này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 1
>>> có thể người mua quan tâm: đồ pha chế
2. Thái Phiên - Lê Đại Hành
Khác với chiếc vẻ nhẩn nha của cafe Triệu Việt Vương, cafe ở khu Thái Phiên/Lê Đại Hành lại là "địa bàn" của một vài nhân viên văn phòng. Thật ra, người đi xây dựng ko sở hữu đa dạng thời gian để cafe đâu, ngoài tranh thủ sáng đi xây dựng sớm 1 chút, hay trưa đi ăn xong ngồi cố nán lại muộn 1 chút, chắc chỉ 20-30' mỗi ngày thôi. Thế nhưng, ngồi cafe ở những quán vỉa hè này lại với cảm giác thảnh thơi, rảnh rang hơn hẳn ngồi cafe trong tiệm (Starbucks sáng choang ngay giữa hai con phố). Ai thích ngắm "xì tin" áo quần rực rỡ đi chơi thì ngồi mạn Thái Phiên nhìn sang Vincom. Ai thích ngắm phố phường qua lại, nhìn một vài mảng tường trống nhẹ mắt thay bởi vì nhà cao tầng thì mời sang mạn Lê Đại Hành. có dân văn phòng bận rộn, chỉ từng đấy thôi cũng đủ để người ta bơm đầy lại hứng làm việc sau hàng tiếng ngồi trước màn hình máy tính rồi.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 5
3. Nguyễn Hữu Huân
Nguyễn Hữu Huân cũng là 1 trong vài con phố cafe mà ai yêu vật dụng đồ uống đen đặc, đắng ngắt này đề nghị ghé mỗi khi tới Hà Nội. Từ đầu đến cuối phố, quý khách sẽ lạc trong một thiên đường cafe có một số quán cafe san sát nhau mọc lên một cách không phải với chút nào… cạnh tranh. Cafe dành cho người trẻ, phần lớn. quý khách sẽ chẳng thể rời mắt khỏi một vài tiệm cafe nhìn hiện đại, đáng mến như Coffee Inn, Jamocha hay vài quán mang tên kêu vợi khác. Nhưng trường hợp người mua muốn nhâm nhi gặm nhấm hương vị của văn hoá cafe người Hà Nội, hãy ghé vào Lâm, vào Giảng, vào Hạnh. Ở ấy mang một số ly cafe sánh đượm, thơm mùi Hà Nội, quyện trong dòng ko khí rộn ràng và hào sảng. Và nhất định, nhất định nhé, hãy ghé vào con ngõ nhỏ xíu ở ngay đầu phố thôi, để tìm Giảng và thử món cafe trứng trứ danh. lúc đó, người dùng sẽ thấy thực ra, dù bộ mặt Hà Nội đang thay đổi từng ngày, nhưng phong vị và tâm hồn của Hà Nội vẫn đang được gói gém và nâng niu ở các góc nhỏ như thế này.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 7
>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox
4. Lý Thường Kiệt
ko với phổ biến hàng cafe mọc lên san sát như Nguyễn Hữu Huân hay Thái Phiên, nhưng người Hà Nội cũng hay ghé Lý Thường Kiệt để nhâm nhi cafe mỗi lúc rảnh rỗi. Con phố đẹp với vỉa hè rộng và các tán cây to xanh mát là thiên đường cho vài tâm hồn yêu sự thanh bình và muốn trốn tiện nghi. Đầu phố có cùng, xinh đẹp và hoài cổ, hợp có một vài ai thích một số quán kỹ lưỡng và duyên dáng, nhưng vẫn giữ được tinh thần phóng khoáng của cafe vỉa hè. Giữa phố, hãy ghé Tonkin hoặc Tuyết, một số nơi mà mọi người với thể ngồi ngắm nhìn phố xá, sưởi nắng ấm mùa đông và nhâm nhi một ly nâu đậm đà. Quán nào cũng đều là những liên hệ nức danh, có chỗ ngồi thoả thích và view thoáng đẹp, sẽ là lựa tìm lý tưởng cho một số cuối tuần thảnh thơi hay các buổi xế chiều tan thiết kế, ra nhấp một ngụm cafe, xả hết căng thẳng trước lúc dong xe về nhà.
5 con phố cafe nổi tiếng của người Hà Nội 10
5. Hồ Đắc Di
Người Hà Nội yêu cafe, ai cũng biết. Người Hà Nội yêu đá bóng, 1 sự thật chẳng buộc phải yêu cầu tìm chứng cứ. lúc hai niềm yêu thích lớn nhất ấy chọn thấy nhau, chúng ta mang phố cafe Hồ Đắc Di. Ban ngày, mang thể đi qua đây bạn chỉ thấy một vỉa hè dài mang phần lộn xộn mang đủ một vài bàn ghế và xe cộ. Nhưng cứ đợi tới tối, nhất là vài tối có bóng đá, khi các hàng cafe ấy sở hữu chiếc màn chiếu vĩ đại ra để ko kể vỉa hè, bạn sẽ thấy nơi này cũng thực sự là 1 chảo lửa chứ chả thua sút gì sân vận động. đa số cộng hò hét, cộng căng thẳng, cùng oà lên vui sướng và thỉnh thoảng lại cùng hét ầm lên tiếng Ối giời ơi khi với một quả trượt xà ngang. khi này, phố Hồ Đắc Di ko chỉ đơn thuần là nơi sở hữu đa dạng hàng cafe nữa, nó đã phát triển thành chốn tụ họp của các hội quán bóng đá mini, nơi mà người ta sở hữu thể đến uống cafe và cháy hết mình với tình yêu bóng đá cộng các người anh em thân thiết.
>>> Xem thêm: bình xịt kem

2 nhận xét: