Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

CÀ PHÊ VÀ MỘT SỐ KINH NGHI��M NHỎ

Sẽ ko sở hữu phổ biến điều để nói nếu hàng ngày quý khách chỉ dừng lại ven đường, sắm một ly cà phê "take away" rồi phi thẳng tới trường hoặc công sở. do, người mua chỉ nên 1 chút caffein để khiến mình tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu mọi người thực sự quan tâm đến cà phê thì bài viết dưới đây xin chia sẻ một vài kinh nghiệm nhỏ, biết đâu nó sẽ giúp các bạn thưởng thức cà phê ngon hơn, cảm thấy thú vị hơn khi ngồi bên tách cà phê nóng ấm.

trường hợp khách hàng chỉ yêu cầu tỉnh ngủ, người dùng mang thể uống wakeup 247 hoặc 1 lon bò húc, trong ấy cũng sở hữu đa số chất caffein và nicotin rồi🙂

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho

vài mức độ rang cà phê, dựa vào một số cái cà phê hiện với tại Seed to my soul.

sắm cà phê

  • Theo màu sắc của hạt cà phê, càng rang đậm, cà phê càng với màu tối. với light / blonde roast, cà phê sẽ nhẹ hơn, chua hơn, hương vị phong phú hơn. tới medium roast thì vị của cà phê trọn vẹn, đậm đà, rồi đến dark roast trở lên thì sẽ đắng hơn, có mùi khói rõ rệt. Thế phải chọn loại nào phụ thuộc vào sở thích vị giác của khách hàng.
  • không cần sắm cà phê bột, trừ phi quý khách mang thể uống 1 gói 250gr trong 1 tuần. tốt nhất là mua cà phê nguyên hạt, bao giờ mọi người uống thì xay lượng vừa đủ.
  • một lần nữa, ko đề nghị sắm những gói cà phê bột, do người mua ko thể biết được người ta đã trộn các gi có cà phê trước lúc xay. ko kể ra, còn có đa dạng chất bảo quản trong ấy nữa. bên cạnh đấy, nhìn một gói cà phê nguyên hạt, cho dù nó mang được mixed hay blended bởi phổ biến hạt cà phê khác nhau thì tất cả mọi người cũng có thể dựa vào kinh nghiệm để nhận thấy đâu là arabica, đâu làrobusta, cũng như mức độ rang của gói cà phê đó.
  • Hãy tìm vài gói cà phê mà nhà phân phối ghi rõ ngày rang (roasting date / roasted date), hoặc lúc sắm tại liên hệ với cung ứng vài gói cà phê rang sẵn, hãy hỏi họ / hoặc bắt buộc họ ghi ngày rang lên bao bì. Tại sao? nguyên nhân là cà phê sau khi rang sẽ chỉ ngon nhất trong vòng 7-10 ngày đầu tiên, và sau 4-5 tuần sẽ ko còn thơm ngon nữa. (Lúc đó chỉ uống giải khát thôi :D).

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-1

1 gói cà phê tại Bangkok, có ghi rõ ngày rang (Date of Roast).

Dụng cụ pha chế tại nhà

  • Pha chế tại nhà cần sử dụng một số dụng cụ truyền thống.
  • ko đề nghị sắm máy espresso tại nhà, bởi tất cả mọi người đề nghị là một chuyên gia mới với thể pha cà phê ngon bằng máy. Cũng như việc sử dụng máy không phù hợp mang toàn bộ các bạn bè quây quần.
  • bắt buộc dùng French press, một loại dụng cụ đơn giản, truyền thống và cũng cho hương vị cà phê tốt nhất.
  • các bạn phải sở hữu ít nhất 1 vật dụng xay cà phê bằng tay với các nấc cơ bản.
  • bạn yêu cầu mua một loại nhiệt kế đo nước, tuy nhiên theo quan điểm của tôi, ở thời kỳ mới xây dựng quen có cà phê thì nhiệt kế hay cân (coffee scale) chưa đề nghị là quan trọng.

ca-phe-va-mot-vai-kinh-nghiem-nho-2

các cái dụng cụ cà phê theo cá tính truyền thống và "slow brew" hiện có tại Seed lớn my soul.

Pha chế và thưởng thức

  • phải mang một ấm đun nước siêu tốc để tiết kiệm thời gian.
  • Nước đun sôi đề nghị để nguội cho đến khi nhiệt độ nước còn khoảng 70 – 85 độ C.
  • phải uống cà phê vào buổi sáng, nó sẽ giúp mọi người nạp năng lượng cho ngày mới, giúp bạn giảm cân🙂nhưng quan trọng nhất là vào sáng sớm, vị giác của khách hàng chưa bị ảnh hưởng bởi một vài cái thực phẩm khác.
  • Đừng xay cà phê quá mịn, nên xay ở mức độ thô vừa bắt buộc, như thế sẽ giúp việc pha chế có French press đem đến hiệu quả cao.

Processed with VSCO with se3 preset

Cà phê được xay thô bằng thiết bị xay thủ công.

Sau cộng, nếu có thể, thì đừng uống cà phê 1 mình, bởi vì cà phê là cầu nối, là nơi chia sẻ mang bạn bè, gia đình, đồng nghiệp. Cà phê là một số câu chuyện, một vài lời tâm sự và cũng là bí quyết để cộng "enjoy" ngày mới.

1 nhận xét:

  1. Hãy tìm vài gói cà phê mà nhà phân phối ghi rõ ngày rang Hãy tìm vài gói cà phê mà nhà phân phối ghi rõ ngày rang

    Trả lờiXóa